จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.น่าน ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เกิดมวลน้ำสะสมเป็นจำนวนมาก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน และสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังเกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในภาคเหนือหลายจังหวัด จนทำให้ได้รับความเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน ตามที่ข่าวเสนอไปนั้น

เทียบกันชัดๆชาวน่านเดือดร้อนหนัก น้ำท่วมสูงทำเดือดร้อนแทบทุกปี!

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Lalana Cafe” หรือคาเฟ่ชื่อดังใน จ.น่าน ได้โพสต์ภาพคาเฟ่ของตนเอง ที่กำลังเจอสถานการณ์น้ำท่วมเกือบมิดหลังคา ที่มาแบบไม่ทันตั้งตัว ทุกอย่างจมใน 1 คืน งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจกันล้นหลาม

โดยเจ้าของร้านระบุข้อความว่า “ในชีวิตนี้ไม่เคยเจออะไรหนักเท่านี้เลย ร้านที่เราฝัน ที่เรารัก เราทำมันสำเร็จ แต่ตอนนี้มันพังหมดภายใน 1 คืน จุกไปหมด” ในขณะที่เพจของร้าน ได้แชร์โพสต์จากเจ้าของร้าน ระบุข้อความว่า “ปีนี้หนักมาก ทางร้านไม่ได้ทันตั้งตัว และไม่ได้ขนของใด ๆ ออกมาเลยค่ะ ขอเวลาอีกสักพักนะคะ แล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจของลูกค้าทุกคนนะคะ หวังว่าจะได้พบกันอีกค่ะ” พร้อมเผยภาพน้ำท่วมจนมิดร้าน เหลือเพียงแค่หลังคาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างให้กำลังใจ อาทิ “เป็นกำลังใจให้เจ้า, เป็นกำลังใจให้นะคะ, เป็นแรงใจอีกกำลังใจนะครับ, สู้ๆ นะครับ ส่งกำลังใจให้ค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Lalana Cafe