จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.น่าน ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เกิดมวลน้ำสะสมเป็นจำนวนมาก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนหลายแห่งได้รับความเสียหาย ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เทศบาลเมืองน่านประกาศเตือนภัยน้ำท่วม ย้ำชุมชนเคยท่วมหนักปี 54 อพยพด่วน

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Nok Air” ได้โพสต์มาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ เที่ยวบินเข้า-ออก ท่าอากาศยานน่านนคร หลังเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่าน

โดยเพจ Nok Air ระบุข้อความว่า “สายการบินนกแอร์ห่วงใยผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่าน เสนอมาตรการช่วยเหลือสำหรับผู้โดยสาร ที่มีเที่ยวบินเข้า-ออก ท่าอากาศยานน่านนครภายในวันที่ 26 ส.ค. 67 ดังนี้”

  1. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน
    – เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ 1 ครั้ง (ภายใน 1 เดือน นับจากวันเดินทางเดิม)
    – ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงและส่วนต่างค่าโดยสาร
  2. เปลี่ยนแปลงเส้นทางไปยังสนามบินใกล้เคียง
    – เปลี่ยนแปลงเส้นทางได้ 1 ครั้ง (ภายใน 1 เดือน นับจากวันเดินทางเดิม)
    – ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงและส่วนต่างค่าโดยสาร
  3. เก็บวงเงินเครดิต 100% (Voucher)
    – เก็บวงเงินตามมูลค่าบัตรโดยสาร 100%
    – ระยะเวลาการใช้งานภายใน 90 วัน
  4. ไม่มีบริการรถรับ-ส่ง ในกรณีเปลี่ยนแปลงเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าประชาสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1318 หรือห้องจำหน่ายบัตรโดยสารการบินนกแอร์

ขอบคุณข้อมูล : Nok Air