ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ รีล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ประกาศชัดเจนจะไม่หวนกลับไปลงเฝ้าเสาให้ ทีมชาติเบลเยียม อีกแน่นอนตราบใดที่ยังมี โดเมนิโก เตเดสโก กุนซือหนุ่มชาวอิตาเลียน คุมทัพอยู่

กูร์กตัวส์ และ เตเดสโก ไม่กินเส้นกันมานาน แถมล่าสุด โค้ชหนุ่มวัย 38 ปี ยังตัดสินใจไม่หนีบ มือกาวราชันชุดขาว ไปลุยศึกยูโร 2024 ทั้งที่เจ้าตัวฟื้นจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า และสามารถกลับมาลงเฝ้าเสาให้ รีล มาดริด ได้ตั้งแต่ก่อนหน้าที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มต้นขึ้นนานนับเดือน

กระทั่งล่าสุด นายทวารวัย 32 ปี จึงตัดสินใจยุติปัญหาด้วยการประกาศหันหลังให้กับการรับใช้ชาติ และได้แจ้งเรื่องนี้กับ สหพันธ์ฟุตบอลเบลเยียม เรียบร้อย

กูร์กตัวส์ เผยผ่านบัญชี X ส่วนตัวว่า “ผมขอแจ้งให้แฟนบอลเบลเยียม และกองเชียร์ทีมชาติของเราทราบว่า หลังจากเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างผมกับโค้ช และหลังจากการไตร่ตรองมาเป็นอย่างดี ผมตัดสินใจแล้วว่า จะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติเบลเยียมภายใต้การคุมทีมของเขา”

“ผมคิดว่า การขาดความเชื่อมั่นในตัวเขาของผมย่อมไม่เป็นผลดีต่อบรรยากาศภายในทีม ทางสหพันธ์ยอมรับในจุดยืนของผม และเหตุผลที่นำไปสู่การตัดสินใจอันน่าปวดใจครั้งนี้ ผมเชื่อว่า นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่ายแล้ว” มือกาวจอมหนึบ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP