หากคุณมีเวลาจำกัดในการเตรียมตัวเพื่อออกจากบ้าน ไม่ว่าจะไปเรียน ไปทำงาน หรือไปทำธุระ แต่ดันลืมรีดเสื้อผ้าที่จำเป็นต้องใส่ในวันนั้น แน่นอนว่าคุณไม่มีเวลาจะรีดแน่ ๆ เพราะมันจะทำให้คุณไปสายอย่างแน่นอน

วันนี้เรามีเทคนิคขั้นเทพ!! ที่จะมาช่วยให้คุณสามารถไปได้ทันเวลา และมีเสื้อผ้าที่เรียบใส่ออกจากบ้าน โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องรีดด้วย มันสุดยอดไหมละ!!

ในระหว่างที่คุณไปอาบน้ำ แปรงฟัน โกนหนวด หรือ แต่งหน้า ทาครีม ซึ่งน่าจะใช้เวลาราว ๆ 25 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่คุณสามารถทำให้เสื้อผ้าเรียบได้ โดยใช้ “เครื่องซักผ้าที่มีโหมดอบผ้า” และ “น้ำแข็ง 3 ก้อน” เท่านั้น

วิธีขจัดรอยยับจากเสื้อผ้าด้วยเครื่องซักผ้า

Grape Japan ได้ทำการทดลองใช้เทคนิคดังกล่าว ด้วยการนำเสื้อยืดสีชมพูที่ยับยู่ยี่ จนแทบยังไม่อยากจะใส่อยู่บ้านด้วยซ้ำ นำเข้าไปในเครื่องซักผ้า พร้อมน้ำแข็ง 3 ก้อน จากนั้นใช้ฟังก์ชั่นอบแห้งของเครื่องซักผ้าเป็นเวลา 25 นาที

ผลลัพธ์ที่ได้คือ แม้เสื้อจะไม่เรียบเนี้ยบกริบเหมือนการรีดผ้า อาจมีรอยย่นเหลืออยู่บ้าง แต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนใหญ่แล้วผ้าเรียบคมน่าพอใจเลยทีเดียว สามารถใส่ออกไปนอกบ้านได้โดยไม่อายใครอย่างแน่นอน (ย้ำว่าต้องใช้เวลาราว ๆ 25 นาที หากใช้เวลาน้อยกว่านั้น ผ้าจะยังเปียกหมาด ๆ อยู่ เพราะน้ำแข็งที่เราใส่เข้าไป 3 ก้อน)

ทำไมการใส่น้ำแข็ง 3 ก้อนเข้าไปพร้อมเสื้อผ้าในเครื่องซักผ้า แล้วเปิดฟังก์ชั่นอบแห้ง ถึงทำให้เสื้อผ้าเรียบ ก็เป็นเพราะว่า ความร้อนจากโหมดอบแห้งจะทำให้น้ำแข็งละลาย ระเหยกลายเป็นไอน้ำร้อน ๆ เข้าไปเกาะกับเส้นใยของเสื้อผ้า ทำให้ผ้าคลายตัว เสื้อผ้าจึงเรียบขึ้น

ก่อนที่คุณจะเข้าไปอาบน้ำ นำเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้รีด พร้อมน้ำแข็ง 3 ก้อน ใส่เข้าไปในเครื่องซักผ้า ใช้ฟังก์ชั่นอบแห้งเวลา 25 นาที เมื่อคุณอาบน้ำ แปรงฟัน โกนหนวด หรือ แต่งหน้า ทาครีม เสร็จเรียบร้อย เสื้อผ้าของคุณก็เรียบพร้อมให้ใส่ออกไปนอกบ้านได้พอดิบพอดี

ถือเป็นการแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง!!

ที่มาและภาพ : Grape Japan