เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พระวชิรรังษี เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร จัดงานเลื่อนชั้นรับตำแหน่งเป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ พร้อมจัดงานอายุวัฒนมงคลครบรอบ 62 ปี ซึ่งในงานมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมจัดโรงทานให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงาน

โดยพระวชิรรังษี เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร แจกเหรียญอายุวัฒนมงคงรุ่น 1 คนละ1 เหรียญให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงานเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมมีขบวนแห่ผ้าแดงรอบโบสถ์ 3 รอบ ขึ้นห่มเจดีย์ด้านหลังวัด และมีขบวนแห่ผ้าสีแดงรอบเจดีย์เอียงที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในเกาะเกร็ดอีก 3 รอบ โดยนำผ้าสีแดงขึ้นห่มให้กับเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของชาวปากเกร็ด ชาวบ้านต่างแต่งชุดย้อนยุคมาร่วมขบวนแห่เต้นรำรอบเจดีย์กันสนุกสนาน ก่อนนำผ้าแดงขึ้นห่มเจดีย์

พระวชิรรังษี กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ที่ทำตั้งแต่เช้า ก็มีแจกทานให้กับผู้ป่วยติดเตียง และต่อจากนี้ก็จะไปแจกของถึงบ้าน พื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 7 ต.เกาะเกร็ด เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ ปลุกศรัทธาให้ญาติโยม และมีกิจกรรมห่มผ้าแดง ซึ่งเจดีย์แรกที่ห่มคือเจดีย์หลังโบสถ์วัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร คือพระมหารามัญเจดีย์ ซึ่งเป็นเจดีย์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์สมเด็จพระพุทธเจ้า ส่วนผ้าแดงผืนที่ 2 ก็ได้มาห่มที่เจดีย์เอียง เรียกว่าประเพณีห่มผ้าแดงเจดีย์รามัญ เจดีย์มุตาว หรือรู้จักในชื่อเจดีย์เอียง ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดอาตมา จึงได้ทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะ เพื่อประโยชน์ของประชาชน