ลี สเตียร์ หนุ่มวัย 37 ปี ผู้เป็นทั้งนักสืบปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ, ผู้จัดรายการ Ghosts of Britain และเจ้าของพิพิธภัณฑ์ Haunted Objects ในเมืองโรเธอร์แฮม ประเทศอังกฤษ เผยประสบการณ์ชวนขนหัวลุกหลังจากที่เขาได้ครอบครองตุ๊กตาเจ้าสาว “เอลิซาเบธ” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในตุ๊กตาผีสิงที่เฮี้ยนที่สุดในโลก

สเตียร์ซื้อตุ๊กตาตัวนี้มาในราคา 866 ปอนด์หรือเกือบ 40,000 บาทจากเว็บไซต์อีเบย์ หลังจากได้รู้ว่าตุ๊กตาแอนทีคตัวนี้มีความจงเกลียดจงชังผู้ชายโดยเฉพาะ 

เจ้าของเดิมของเอลิซาเบธเคยนำตุ๊กตาตัวนี้ไปออกรายการโทรทัศน์ This Morning เมื่อพวกเขาขายต่อให้สเตียร์ ในบางช่วงของรายการปรากฏว่า จู่ ๆ เก้าอี้โยกที่พวกเขาวางตุ๊กตาเจ้าสาวไว้ก็เริ่มโยกไปมาโดยที่ไม่ใครแตะต้อง

สเตียร์อ้างว่าเขาเองก็เคยตกเป็นเหยื่อการโจมตี โดยมีรอยแผลไหม้ที่คอระหว่างตรวจสอบ “ห้องตุ๊กตาเจ้าสาว” และต่อมาก็พบรอยข่วนที่บริเวณหลังด้วย

“ดูเหมือนว่าตุ๊กตาจะเกลียดผู้ชาย” สเตียร์กล่าวกับผู้สื่อข่าว “มีคนมากกว่า 15 คนที่มาหาผมและบอกว่าพวกเขาโดนข่วน ตุ๊กตาตัวนี้ทำร้ายแต่ผู้ชายล้วนๆ ไม่เคยทำร้ายผู้หญิงเลย” 

@ghostsofbritain

I was attacked by haunted doll!! Its made the front page of the newspaper!! OMG!! #fyp #spooky #ghoststories #paranormal #spookyseason #haunteddoll

♬ Suspense, horror, piano and music box – takaya

พฤติกรรมที่ดุร้ายของตุ๊กตาตัวนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การทำร้ายร่างกายผู้ชายเท่านั้น สเตียร์ยังอ้างว่า ตุ๊กตาเจ้าสาวเป็นตัวการก่อความวุ่นวาย เธอเคยทำให้สัญญาณเตือนไฟไหม้ส่งเสียงดัง เคลื่อนย้ายสิ่งของไปทั่วห้อง และส่งสัญญาณรบกวนทางอิเล็กทรอนิกส์ดังที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ 

ระหว่างการสืบสวนปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าขวดน้ำหอมโดนจับขว้างข้ามห้อง นอกจากนี้พวกเขายังจับเสียงพูดคำว่า “เจ้าสาว” และ “หลอกหลอน” ที่ปรากฏขึ้นอย่างลึกลับในวิดีโอได้

จอน-พอล เคนนี นักสืบปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติวัย 34 ปี ก็เป็นอีกคนที่ “เจอดี” จากตุ๊กตาเจ้าสาวระหว่างที่ไลฟ์สดผ่าน “ติ๊กต็อก” จากพิพิธภัณฑ์ของสเตียร์ TikTok ในพิพิธภัณฑ์ เคนนีเล่าว่ารู้สึกเหมือนมีคนมากระชากเสื้อของเขา ราวกับว่ามีคนมาจับเขาจากด้านหลัง ทั้งๆ ที่เขาอยู่คนเดียวในห้องกับแฟนสาวและตุ๊กตาเอลิซาเบธ เขาเชื่อว่าเป็นฝีมือของตุ๊กตาสุดเฮี้ยนตัวนี้อย่างแน่นอน

@ghostsofbritain

This man visited my musuem and a GHOST LIFTED HIS SHIRT UP in the haunted bridal doll room! THIS DOLL IS BELIEVED TO BE THE MOST HAUNTED IN THE UK. The occult family really didnt expect this to happen to them!! HOW SCARY!! #fyp #spooky #hauntedtiktok #ghoststories #spookyseason #poltergeist #paranormal #haunteddoll #ghostcaughtoncamera

♬ Creepy and simple horror background music(1070744) – howlingindicator

เคนนียังบอกด้วยว่าเขารู้สึกขนลุกแบบแปลก ๆ เหมือนกับมองเห็นร่างตุ๊กตาเจ้าสาวในชุดสีขาวจากทางหางตาตลอดทั้งคืน “ผมไม่ได้กลัว แต่ก็รู้สึกกังวลมาก” เขายอมรับ

สเตียร์เดาว่าวิญญาณที่อยู่ในตุ๊กตาอาจเคยถูกผู้ชายทำร้ายตอนที่ยังมีชีวิต หรืออาจเกิดเรื่องผิดพลาดในงานแต่งงานของเธอ ทำให้เธอต้องมาสิงสู่ตุ๊กตาเจ้าสาว หรืออาจมีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งว่า การหลอกหลอนของเธอเกิดจากความริษยา เนื่องจากพิพิธภัณฑ์กำลังจะได้ของใหม่มาแสดงโชว์ โดยรับมาจากพิพิธภัณฑ์ของสองสามีภรรยาตระกูลวอร์เรน ผู้เป็นเจ้าของตุ๊กตาผีสิงชื่อดัง “แอนนาเบลล์” และเป็นต้นแบบของตัวละครเอกในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “The Conjuring” 

สเตียร์ชี้ว่าเรื่องนี้อาจทำให้ตุ๊กตาเจ้าสาวไม่พอใจเพราะเธอจะไม่ได้เป็นดาวเด่นเพียงหนึ่งเดียวอีกต่อไปและอาจกลัวว่าจะถูกลืม เลยออกฤทธิ์เดชต่าง ๆ นานา

ซาราห์ คาร์เตอร์ วัย 32 ปี คู่หูของสเตียร์ ยืนยันว่าพฤติกรรมของตุ๊กตาตัวนี้มุ่งเป้าไปที่ผู้ชายเป็นหลัก “มัน [ตุ๊กตา] ย้ายของในห้องตอนที่ฉันอยู่ในห้อง แต่จะข่วนผู้ชายเท่านั้น” เธออธิบาย 

ปัจจุบัน คาร์เตอร์หลีกเลี่ยงห้องตุ๊กตาเจ้าสาวโดยสิ้นเชิง โดยอ้างว่าเธอไม่สบายใจที่มีตุ๊กตาอยู่ด้วย  และตุ๊กตาตัวนี้ชอบแกล้งเธอเวลาเปิดไฟในห้องเพื่อไล่ความมืดออกไป

ที่มา : economictimes.indiatimes.com, dailymail.co.uk

เครดิตภาพ :  Facebook/LIVE.GOB, Youtube / This Morning