กรณีไกด์ เผยประสบการณ์สุดเฟล “ร้านดังบรรทัดทอง” เดือดไล่ลูกค้าออกจากร้าน หลังรอคิวกินอาหาร แถมด่าลั่นขู่ทำร้ายร่างกาย จนกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เสียงแตก! ไกด์งง ‘ร้านดังบรรทัดทอง’ รอกิน ดันไล่ลูกค้า-ขู่ทำร้าย

ความคืบหน้าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ส.ค. น.ส.สุขวิชญาณ์ นสมทรง ผอ.เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจและฝ่ายสิ่งแวดล้อมเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งประเด็นการใช้คำพูดที่ไม่ดี และพฤติกรรมที่จะทำร้ายนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นลูกค้า

ส่วนการห้ามวาง ตั้ง ของขายบนทางเท้านั้น ที่ผ่านมา สำนักงานเขตปทุมวัน ร่วมกับ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการกวดขันไม่ให้ผู้ค้า ที่ทำการค้าบนถนนบรรทัดทองทุกร้าน ไม่เฉพาะร้านดังกล่าว ตั้งวางขายไม่เกินแนวที่จัดระเบียบไว้ มาอย่างต่อเนื่อง และหากเจ้าหน้าที่เทศกิจพบเห็นการตั้งวางร้านค้าเกินแนว และตั้งบนทางเท้าในพื้นที่สาธารณะ ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ พ.ศ. 2535 และดำเนินการปรับพินัย

ส่วนกรณีที่บางร้านอาจมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก ได้มีการขอความร่วมมือให้ร้านค้าต่างๆ จัดระเบียบและดูแลลูกค้าให้อยู่บริเวณหน้าร้านของตนเอง ไม่บดบังหน้าร้านค้าอื่น.