เหตุน้ำท่วมภาคเหนือของไทย ส่งผลกระทบวงการกีฬาแล้ว เมื่องานวิ่งรายการใหญ่ “อเมซิ่ง น่าน มาราธอน 2024” ประกาศเลื่อนแข่งกะทันหัน ขณะเหลือเพียง 3 วันจะถึงวันกิจกรรม

น้ำท่วมภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.น่าน, แพร่, เชียงราย, พะเยา และยังไม่มีท่าทีว่าจะคลี่คลาย ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ส.ค. เฟซบุ๊กแฟนเพจ การแข่งขันวิ่งมาราธอน “อเมซิ่ง น่าน มาราธอน” Amazing NAN Marathon ได้โพสต์ว่าจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันแล้ว

ข้อความระบุว่า

คณะผู้จัดกิจกรรม AMAZING NAN MARATHON 2024 มีความเสียใจที่จะต้องเรียนแจ้งให้นักวิ่งทุกท่านทราบว่า เรามีความจำเป็นที่จะต้องประกาศ “เลื่อนการจัดกิจกรรม” ออกไป เนื่องจากสภาวะภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ในจังหวัดน่าน และจังหวัดข้างเคียง

คณะผู้จัดฯ มีความเห็นว่า แม้จะมีการจัดเตรียมงานต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว 95% แต่หากทำการจัดกิจกรรมในช่วงที่พี่น้องชาวจังหวัดน่านเดือดร้อนประสบกับปัญหาอุทกภัยและมีความเดือดร้อนอยู่ จะเป็นการไม่เหมาะสม และทีมงานไม่อยากให้เกิดความเสี่ยงต่อนักวิ่งที่ต้องเดินทางมายังจังหวัดน่าน และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในจังหวัดได้ใช้เวลาและทรัพยากรไปกับการช่วยเหลือพี่น้องชาวน่านที่กำลังประสบกับอุทกภัยอย่างเต็มที่

คณะผู้จัดฯ จึงขอเลื่อนกำหนดการจัดกิจกรรม ไปเป็นวันที่ 20 ตุลาคม 2567 ทั้งนี้ คณะผู้จัดกิจกรรมได้ประสานงานขอความช่วยเหลือจากสายการบิน และชมรมที่พักจังหวัดน่าน สมาคมโรงแรมรีสอร์ทจังหวัดน่าน และผู้ประกอบการธุรกิจที่พัก ให้ช่วยเหลือนักวิ่ง และผู้ติดตามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นักวิ่งสามารถติดต่อขอเลื่อนวันเข้าพักกับทางที่พัก และเลื่อนตั๋วเดินทางกับสายการบิน รวมถึงรถทัวร์ได้

นักวิ่งทุกท่านที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว รวมถึงที่แจ้งสละสิทธิ์ไว้ก่อนหน้านี้ ทีมงานขออนุญาตนำรายชื่อไปวิ่งในกำหนดการใหม่ทุกท่าน ทั้งนี้หากนักวิ่งต้องการยืนยันการสละสิทธิ์และต้องการให้จัดเสื้อและเหรียญสามารถลงข้อมูลได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

คณะผู้จัดต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้อย่างสุดซึ้งและขอส่งกำลังใจให้ชาวบ้านในพื้นที่

รวมถึงขออภัยต่อนักวิ่งสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ค่ะ และหวังว่าเราจะได้พบกันในวันที่ 20 ตุลาคมนี้นะคะ

ขณะเดียวกัน นักวิ่งได้มาคอมเมนต์ในเพจ เข้าใจกับสถานการณ์ แต่อยากให้ทบทวนวันที่เลื่อนไปวันที่ 20 ต.ค. เพราะตรงกับงาน สุโขทัย มาราธอน และ แม่เมาะ ฮาล์ฟมาราธอน.