จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก บริเวณวัดเขาดิน ที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ชิ้นส่วนเครื่องบินนั้นอยู่ในโคลนแบบกระจัดกระจาย บริเวณโดยรอบป่าชายเลน ส่วนพื้นบริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยคราบน้ำมันจากเครื่องบินเล็กลำดังกล่าว ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-เปิดภาพล่าสุด ‘เครื่องบินเล็กตก’ บางปะกง คาดเป็นต่างชาติยังไม่รู้ชะตากรรม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ส.ค. แฟนเพจด้านการบินที่มีผู้ติดตามกว่า 2.4 แสนคนอย่าง “Hflight” ได้ออกมาเผยข้อมูลรายละเอียดของเครื่องบินเล็กลำดังกล่าว โดยระบุว่า “ด่วนCessna 208B Grand Caravan จากสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าเกาะไม้ซี้ ตราดตกย่านบางปะกง!!”

มีรายงานข่าวเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมาว่ามีผู้แจ้งเหตุเครื่องบินตกที่เขาดิน ใกล้แม่น้ำบางปะกง ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเป็นอากาศยานแบบ Cessna 208B Grand Caravan ทะเบียน HS-SKR โดยเครื่องบินมีกำหนดเดินทางจากสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินเกาะไม้ซี้ (ใกล้เกาะกูด) โดยบินขึ้นจากสุวรรณภูมิเมื่อ 14.46 น. และเกิดเหตุประมาณ 14.57 น. รายละเอียดอื่น ๆ รอรายงานเพิ่มเติม รายงานเบื้องต้น (ยังไม่ยืนยัน) ระบุว่า บนเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 7 คนและนักบินอีก 2 คน

Cessna 208B Grand Caravan เป็นเครื่องบินรุ่นหนึ่งในตระกูลหรือรุ่น Cessna 208 โดย Cessna 208B เป็นเครื่องบินใบพัดเทอร์โบพร็อพเครื่องยนต์เดียว ใช้งานได้อเนกประสงค์ แต่หากใช้เป็นเครื่องบินโดยสารจะใช้นักบิน 1-2 คนและผู้โดยสารได้อีก 9-11 คน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Hflight