วันที่ 22 สิงหาคม ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ โรงพยาบาลปลาปาก อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม  นายวรากร ปานเพชร นายอำเภอปลาปาก เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติดที่มีความเสี่ยงสูงต่อการก่อความรุนแรง (SMI-V) อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ประจำปี 2567

นายแพทย์โกศล วราอัศวปติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์ มอบหมายให้ นายวรสันต์ แผ่นพรหม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากกลุ่มงานการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวชชุมชน ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ “ระบบการดูแลผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติดที่มีความเสี่ยงสูงต่อการก่อความรุนแรง (SMI-V) ใน “โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติดที่มีความเสี่ยงสูงต่อการก่อความรุนแรง (SMI-V) อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ประจำปี 2567″ 

โดยโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานด้านการดูแลผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติดที่มีความเสี่ยงสูงต่อการก่อความรุนแรง สำหรับบุคลากรสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ อสม. เพื่อให้มีแนวทางการปฏิบัติงานที่มีมาตรฐานร่วมกัน ส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับการประเมิน บำบัดรักษา และติดตามดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหาการก่อความรุนแรงในสังคมต่อไป