อย่างที่ทราบกันดีว่า “ถุงยางอนามัย” เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่น เอดส์ ซิฟิลิส หนองใน เริม หูดหงอนไก่ รวมทั้งช่วยในเรื่องของการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์ ซึ่งปัจจุบันมีการรับรู้และใช้งานกันทั่วโลก จนปัจจุบันตลาดถุงยางอนามัยทั่วโลก มีมูลค่ามากถึง 200,000 ล้านบาท

นายวิศิษย์ ฐิรายุวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลว่า 

6 อันดับ ประเทศที่ใช้ถึงยางอนามัยมากที่สุด คือ

อันดับ 1 จีน มีปริมาณการใช้ 7,000 ล้านชิ้นต่อปี มีมูลค่าตลาด 8,000 ล้านบาท

อันดับ 2 สหรัฐอเมริกา 

อันดับ 3 อินเดีย

อันดับ 4 อินโดนีเซีย

อันดับ 5 ญี่ปุ่น

อันดับ 6 บราซิล

ส่วนประเทศไทยยังใช้ถุงยางอนามัยน้อย ปัจจุบันตลาดมีมูลค่าเพียง 1,500 ล้านบาท เท่านั้น!!