จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.น่าน ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ทำให้เกิดมวลน้ำสะสมเป็นจำนวนมาก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนหลายแห่งได้รับความเสียหาย รวมถึงสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่สูญหายไปด้วย ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เทศบาลเมืองน่านประกาศเตือนภัยน้ำท่วม ย้ำชุมชนเคยท่วมหนักปี 54 อพยพด่วน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 67 ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น” ได้ออกมาเผยภาพวัวของชาวบ้าน ที่กำลังลอยคอไปกับกระแสน้ำท่วม ล่าสุดน้องวัวลอยจาก อ.หนองม่วงไข่ ผ่าน อ.เมือง แล้ว นับเป็นภาพที่น่าสงสารที่สุดในโลก

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “22 ส.ค. 67 เช้านี้ถ่ายภาพที่ สะพานน้ำรัด จ.แพร่ วัวท่านใดหาย และลอยน้ำมา 6-7 ตัว ลอยคอลงไปสะพานวังหงษ์ท่าข้ามแล้ว ช่วยวัวด้วยจร้า เวลา 13.00 น. พบว่าน้องวัว ลอยจาก อ.หนองม่วงไข่ ผ่าน อ.เมือง แล้ว ซึ่งตอนนี้กำลังลอยไป อ.สูงเม่น และกลัวลอยหลุดไปถึง จ.สุโขทัย”

ต่อมา “เพจสมาคมคนแพร่” ได้โพสต์ข้อความและภาพกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือน้องวัวแล้ว 2 ตัว และน้องวัวได้กลับคืนสู่เจ้าของเเล้ว พร้อมระบุข้อความว่า “อัปเดตน้องมีเจ้าของมารับไปแล้วค่ะ วันที่ 22 ส.ค. 67 ประกาศตอนนี้ช่วยน้องวัวได้ 2 ตัว กู้ภัยมัดไว้ ที่บ้านหนองใหม่ โดยมีเจ้าของทักมาหาเพจด้วย และจะได้แจ้งพิกัดให้ไปรับน้องได้ค่ะ แล้วเอาเชือกมาคืนให้กู้ภัยด้วยนะคะ” พร้อมเผยภาพกู้ภัยเข้าช่วยเหลือน้องวัว ที่กำลังอยู่ในกระแสน้ำท่วม

ขอบคุณข้อมูล : เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น และ เพจสมาคมคนแพร่