ปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ว่าในช่วงเวลานี้ การมาของเกม Black Myth: Wukong นั้น ทำให้กระแสของเกมระดับ AAA จากประเทศจีน เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ แล้วสามารถทำสถิติผู้เล่นเกม Singleplayer สูงสุดบนแพลตฟอร์ม Steam ภายในไม่กี่ชั่วโมง แล้วยังขึ้นแท่นเป็น 1 ในเกม Singleplayer ที่มีผู้เล่นมากที่สุดตลอดกาลด้วย!

กระแสอันร้อนแรงจากเรื่องราวการผจญภัยของ “เห้งเจีย/ซุนหงอคง ราชาวานร” ในโลกจำลองที่อ้างอิงมาจาก “ไซอิ๋ว” ในครั้งนี้ ก็ได้ไปเข้าตา สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมลฑลซานซี ซึ่งสถานที่หลายอย่างที่อยู่ภายในเกม Black Myth: Wukong นั้นก็มีอยู่จริง ณ มลฑลซานซี แห่งนี้ ทำให้พวกเขามีความสนใจที่จะนำเกมไปโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวในมลฑลเสียเลย!

ในวันนี้ ทางช่อง @yicaichina ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลภาคธุรกิจและการเงินของเซี่ยงไฮ้ ก็ได้เผยคลิปโปรโมตสถานที่ทั้งหมด ที่มีอยู่ในเกม Black Myth: Wukong และนิยาย ไซอิ๋ว ของทาง สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมลฑลชานซี โดยจะมีสถานที่ดังนี้

  • ถ้ำหินอวิ๋นกัง (Yungang Grottoes) แหล่งรวมประติมากรรมแห่งพุทธศิลป์ที่ใหญ่ และงดงามที่สุดของประเทศจีน
  • อารามลอยฟ้า วัดเสวียนคง (Xuankong Temple) หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของสถาปัตยกรรมสไตล์จีน
  • วัดโฝกวง (Foguang Temple) หนึ่งในวัดมรดกที่ UNESCO ให้การรองรับ
  • Little Western Paradise วัดพุทธที่เคยมีนามเดิมว่า Thousand-Buddha Temple ซึ่งมีการแสดงรูปแบบงานประติมากรรม และสถาปัตยกรรมตั้งแต่ยุคราชวงศ์หมิง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสกัน

จากคลิปโปรโมตที่ทางสำนักได้เผยแพร่ในครั้งนี้ ก็จะพบว่าสถานที่ต่าง ๆ ที่ถูกใช้ภายในเกม Black Myth: Wukong ก็มี ‘ของจริงที่สวยงาม’ ไม่แพ้กับในเกมเลย แล้วนี่จะเป็นโอกาสที่ดีในการสนันสนุนการท่องเที่ยวในประเทศจีนอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า การมาของเกม Black Myth: Wukong มีส่วนสำคัญให้เกมเมอร์ชาวจีน มีความต้องการที่จะสั่งซื้อคอนโซล PlayStation 5 เพิ่มขึ้น เพื่อนำมาเล่นเกมนี้อีกด้วย โดยในปัจจุบัน ตัวเกมจะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ผ่าน Steam และ PS5 เท่านั้น ส่วน Xbox Series X|S จะตามมาเปิดให้บริการในภายหลัง

Black Myth: Wukong คือเกมแนว Action RPG ที่จะพาผู้เล่นไปสำรวจในโลกของเทพนิยายจีน “ไซอิ๋ว” ซึ่งเป็นหนึ่งในนิยายของประเทศจีนที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ผู้เล่นจะได้เห็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานมากมาย ผ่านตัวละคร “ซุนหงอคง/เห้งเจีย” (Wukong) ราชาวานรผู้ออกผจญภัยในดินแดนอันลึกลับที่มีปริศนามากมายรออยู่

ตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ผ่าน Steam และ PS5 ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2024 แล้วจะมีการเปิดให้บริการบน Xbox Series X|S ในภายหลังจากนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Game Science, Yicai China