เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 44 จ.ระนอง นายนริศ นิรามัย ผวจ.ระนอง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมยกระดับมาตรฐานของบุคลากรด้านนวดไทย เพื่อส่งเสริมสุขภาพในระดับ 5 สู่สากล โดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ร่วมกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สมาพันธ์ SME ระนอง สมาคมวิชาชีพสปา ร่วมกันจัดขึ้น มีนายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง เข้าร่วม

นายสมโชค กล่าวว่า ช่วงเวลาหน้าฝน เหมาะกับการพัฒนาทักษะเพื่อยกระดับบุคลากรนวดแผนไทยใน จ.ระนอง ให้มีความรู้ความสามารถที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดยมีผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรที่มีประสบการณ์ มาถ่ายทอดความรู้และทักษะที่จำเป็นให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม เป็นการยกระดับและพัฒนาศักยภาพ เพื่อรองรับการบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

นายนริศ กล่าวชื่นชมในความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ สมาพันธ์ SME ระนอง สมาคมวิชาชีพสปา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และโรงแรมฟาร์มเฮาส์ ระนอง ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวของ จ.ระนอง ผู้เข้าร่วมอบรม สามารถรับการประเมินคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาอาชีพธุรกิจเสริมสวยและเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย สาขาการนวดไทย ซึ่งเป็นวิชาชีพที่มีบทบาทสำคัญต่อการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน และเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของ จ.ระนอง ขอให้ทุกท่านนำความรู้และทักษะที่ได้รับการรับรองนี้ ไปพัฒนาตนเองและสร้างประโยชน์ให้กับ จ.ระนอง รวมถึงการส่งเสริม จ.ระนอง ให้เป็นศูนย์กลางของการนวดไทยและการส่งเสริมสุขภาพ