วานนี้ (21 ส.ค. 2567) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานกรณีหญิงสาวนิรนามเผยแผนการจับหัวขโมยด้วยตัวเอง หลังจากที่เธอโดนขโมยพัสดุไปรษณีย์เป็นประจำ

สำนักงานนายอำเภอเขตซานตาบาร์บารา เคาน์ตี ชี้แจงว่า หญิงสาวผู้เป็นเจ้าทุกข์จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เช่าตู้ไปรษณีย์ส่วนตัวไว้ที่ที่ทำการไปรษณีย์สาขาลอส อลามอส และเคยตกเป็นเหยื่อของแก๊งขโมยพัสดุไปรษณีย์หลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้

หญิงสาวตัดสินใจวางแผนจับหัวขโมยโดยส่งพัสดุไปรษณีย์ที่มีอุปกรณ์ติดตามตำแหน่งในระบบจีพีเอส “แอปเปิลแอร์แท็ก” อยู่ข้างใน จ่าหน้าถึงตัวเอง หวังจะล่อให้โจรมาขโมยพัสดุชิ้นนี้ ซึ่งปรากฏว่าคนร้ายติดกับของเธออย่างจัง

เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ส.ค. 2567 เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอ ได้ตอบรับการแจ้งเหตุจากที่ทำการไปรษณีบ์ลอส อลามอส และได้พบกับเจ้าทุกข์สาวซึ่งแจ้งความเรื่องพัสดุของเธอโดนขโมยครั้งล่าสุด แต่คราวนี้มีอุปกรณ์แอร์แท็กอยู่ภายในกล่องบรรจุ ทำให้เธอสามารถติดตามตำแหน่งของพัสดุชิ้นนี้ได้

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอจึงออกเดินทางไปยังเขตซานตามาเรีย ตามตำแหน่งของแอร์แท็ก และสามารถจับกุมตัวคนร้ายพร้อมทั้งตรวจพบของกลางเป็นพัสดุที่โดนขโมยพร้อมแอร์แท็กที่อยู่ข้างใน นอกจากนี้ ยังพบพัสดุไปรษณีย์ของประชาชนอีกจำนวนมากที่คนร้ายขโมยมา

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็จับกุมคนร้าย ซึ่งได้แก่ เวอร์จิเนีย ฟรานเชสกา ลารา วัย 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในซานตามาเรีย และโดนัลด์ แอชตัน เทอร์รี วัย 37 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตริเวอร์ไซด์ 

ทั้งสองโดนส่งตัวเข้าเรือนจำซานตามาเรียเพื่อรอขึ้นศาล โดยลาราโดนตั้งข้อหาขโมยอัตลักษณ์บุคคลอื่น, มีบัตรเครดิตและเช็คที่โดนขโมยอยู่ในครอบครอง และสมรู้ร่วมคิดกับบุคคลอื่นเพื่อก่ออาชญากรรม มีวงเงินประกันตัวที่ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.7 ล้านบาท)

ส่วนเทอร์รีก็โดนตั้งข้อหาเหมือนกับลารา และรวมข้อหาลักทรัพย์เข้าไปด้วย เขายังมีคดีลักทรัพย์อื่น ๆ ติดตัวตามบันทึกของเขตริเวอร์ไซด์ มีวงเงินประกันตัวที่ 460,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 15.7 ล้านบาท)

สำนักงานนายอำเภอซานตาบาร์บารา เคาน์ตี ชื่นชมเจ้าทุกข์สาวที่ตัดสินใจ “แก้ปัญหาในเชิงรุก” และขอบคุณที่เธอใช้ความระมัดระวัง โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ แทนที่จะเผชิญหน้ากับโจรด้วยตนเอง

ขณะนี้สำนักงานนายอำเภออยู่ระหว่างการสอบสวนคดีนี้ และกำลังดำเนินการติดต่อบุคคลอื่น ๆ ที่ตกเป็นเหยื่อของโจรทั้งสอง

ที่มา : abc27.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES