จากกรณีที่ “สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ” ได้ประเมินวิเคราะห์สถานการณ์น้ำตามฝนคาดการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) และการคาดการณ์พื้นที่เสี่ยงน้ำหลากและพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่มกว่า 35 จังหวัดตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เช่นเดียวกันนี้บนโลกออนไลน์ ต่างแชร์คลิปส่งกำลังใจให้พ่อค้าหนุ่มวัย 21 ปี ที่ออกมาโพสต์ขอโทษลูกค้าที่อาจจะส่งของให้ไม่ได้ หลังจากน้ำป่าไหลหลากท่วมฉับพลัน โดยไม่สามารถขนของหนีน้ำได้ทันเวลา

โดยพ่อค้าดังกล่าว ได้เขียนแคปชั่นระบุว่า “ต้องขอโทษลูกค้าทุกคนด้วยนะ น้ำมันมาเร็วมาก เก็บของให้ลูกค้าไม่ทัน ทำไมชีวิตเด็กอายุ 21 ปี ต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย โลกใบนี้ใจร้ายจัง รถจมทั้งคัน ของที่จะเอามาไลฟ์สดให้ลูกค้า ไม่เหลืออะไรแล้ว ข้าวของในบ้านไปหมดเลย น้ำมาเร็วมาก ไม่ถึง 2 นาที เกือบจมทั้งบ้าน น้ำเขื่อนแตก ไม่มีสัญญาณเตือนอะไรเลย”

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ยังได้ลงรูปภาพความเสียหายที่ตนเองเจอ ทั้งรถกระบะจมน้ำ ของใช้และเครื่องใช้ไฟฟ้าจมน้ำหมด รวมถึงสินค้าที่กำลังเตรียมจะแพ็กส่งลูกค้า ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจำนวนมาก โดยมีชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ พร้อมส่งกำลังใจให้ฝ่าฟันอุปสรรคนี้ไปให้ได้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @datmontree_ten