เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในภาคเหนือหลายจังหวัด จนทำให้ได้รับความเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน

โดยผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กได้ ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุน้ำป่าไว้ได้ ซึ่งเป็น สถานการณ์น้ำป่าในพื้นที่ ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน มวลน้ำมหาศาลไหลเข้าท่วมพื้นที่ กระแสน้ำ ของแม่น้ำน่านแรง ซัดรีสอร์ต ข้างสะพานบ้านวังผา อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน พังเสียหายไปทั้งหลัง

ขณะที่ ‘เทศบาลเมืองน่าน’ ออกประกาศเตือนภัยชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่านวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 18.10 น.เนื่องด้วยมีฝนตกสะสม ปริมาณน้ำในแม่น้ำน่าน ลำน้ำสาขา ลำน้ำห้วยลี่ เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เครื่องสูบน้ำ ณ คลองเจ้าฟ้า อาจจะระบายน้ำปริมาณมากในตัวเมืองไม่ทัน ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำท่วมในที่ลุ่มต่ำขอให้ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่านที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะชุมชนที่เคยประสบภัยน้ำท่วม เมื่อปี พ.ศ.2554 เก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นบนที่สูงและเตรียมอาหาร+น้ำดื่ม+ยารักษาโรค ให้พร้อม

ส่วนที่ อ.เทิง เชียงราย สมาคมกู้ชีพธรรมนันท์ เชียงราย รายงานเหตุวันที่ 21 ส.ค.67 เวลา 14.30 น. ถนนสาย 1155 เส้นทางอำเภอเทิง-ภูชี้ฟ้า ถนนขาด ไม่สามารถสัญจร บริเวณกิโลเมตรที่ 16 ใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

ขอบคุณคลิป ทิพยฺ์ฑัณตรี แฟมิลี่