เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กาตูนร์ ระทม” หรือ เพจวาดรูปการ์ตูนมุกเสียดสีสังคม ลายเส้นการ์ตูนล้อ ได้โพสต์ข้อความสุดช็อก เมื่อ “นายวิศรุต กงไกรลาศ” เจ้าของลายเส้นภาพล้อเลียน ที่เผยแพร่ผลงานเป็นระยะเวลา 10 ปี ได้ประกาศเลิกวาดภาพลงเพจแล้ว แต่ว่าเพจยังคงอยู่ต่อไป และจะมีน้องในทีมมารับช่วงต่อแทน ทำเอางานนี้แฟนคลับ “เพจกาตูนร์ ระทม” ถึงกลับใจหายกันเลยทีเดียว

โดยเพจกาตูนร์ ระทม ระบุข้อความว่า “สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่ติดตามเพจ “กาตูนร์ ระทม” กันมานานมากๆเลย ระทมจะเลิกวาดลงที่เพจตัังแต่วันนี้ไปแล้วนะครับ ขอบคุณเพื่อนๆมากๆเลยจริงๆ ผมมีอาชีพวาดรูปหากินเลี้ยงแมวได้ก็เพราะทุกคนเลย เป็น 10 ปี ที่ทำเพจมาสนุกปนเศร้ามากๆ แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ ถึงระทมจะออก แต่เพจก็ยังอยู่ และยังมีน้องอีกคนวาดอยู่ครับน้อง น้องคนนี้มาวาดลงเพจตั้งแต่ ปี 2018 แล้ว”

นอกจากนี้ เพจกาตูนร์ ระทม ระบุข้อความอีกว่า “งานวาดไหนไม่มีลายเซ็นระทม ก็จะเป็นผลงานน้องคนนี้วาดครับ งานวาดน้องเค้าเดอะเบสท์เลย ขอให้เพื่อนๆมีความสุขเดอะเบสท์กันนะครับ ระทมเริ่มวาดจากการแซวมาณี จากนั้นก็วาดกันมา 10 ปีเลย ไม่น่าเชื่อรักทุกคนนะครับ”

พร้อมทิ้งท้ายอีกว่า “ถ้าระทมติดงานค้างส่งใครไป ทักไปได้ที่เฟสส่วนตัวระทมที่เฟสนี้ได้เลยนะครับ วิศรุต กงไกรลาศ หรือเพื่อนๆ สนใจเอางานวาดระทมไปทำเชิงพาณิชย์ก็ทักมาได้เลยครับ ระทมจะเอาไปเป็นค่าอาหารแมว”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่บอกว่า “รอติดตามผลงานต่อไปครับ, ขอบคุณที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะดีๆ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมานะครับท่านระทม, ขอบคุณที่มอบเสียงหัวเราะนะครับ, ขอบคุณสำหรับความสนุกตลอดมาครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กาตูนร์ ระทม