เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ดร.ชูสิน วรเดช วรเดช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการ ภาค 6 เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการ “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” ร่วมพัฒนาการศึกษาในบริบทเชิงพื้นที่ ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ณ โรงแรมบ่อแสนวิลล่า อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสะท้อนให้เห็นการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ของหน่วยงานทางการศึกษาในพื้นที่รับผิดชอบของศึกษาธิการภาค 6 โดยมีจกรรม 3 รูปแบบ ได้แก่ การเสวนา “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” ผนึกกำลังขับเคลื่อนนโยบาย เรียนดี มีความสุข ตามบริบทเชิงพื้นที่ เพื่อนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดี ที่เป็นผลจากการขับเคลื่อนนโยบาย การมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ภาคีเครือข่าย ที่พัฒนาคุณภาพการศึกษาจนเกิดเป็นแนวปฏิบัติที่ดี นวัตกรรมการจัดการศึกษา การขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา สู่ความยั่งยืน และการนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดี นวัตกรรมการจัดการศึกษา ในรูปแบบนิทรรศการเสมือนจริง Virtual Exhibition

ในการนี้ นางพรทิพย์ นุกูลกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง ร่วมงานดังกล่าว พร้อมทั้งร่วมเสวนา “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” ผนึกกำลังขับเคลื่อนนโยบาย เรียนดี มีความสุข ตามบริบทเชิงพื้นที่ ในประเด็นการขับเคลื่อนนโยบาย 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ