“โคเรีย เฮรัลด์” สื่อดังของเกาหลีใต้ รายงานว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 แม้จบลงแล้ว แต่สำหรับนักกีฬาดาวเด่นรับทรัพย์กันฉ่ำด้วยการปรากฏตัวทางทีวีผ่านโฆษณา ไม่ว่าจะเป็น ชิน ยู-บิน นักปิงปองที่ได้เหรียญทองแดง กลายเป็นไวรัลในคลิปวิดีโอที่ทานกล้วยก่อนแข่ง หรือวันอื่นที่ทานข้าวปั้น กลายเป็นที่ถูกใจของแฟนๆ ที่ชอบดูนักกีฬากิน ซึ่งตอนนี้ ร้านสะดวกซื้อ GS25 เปิดตัว “Shin Yu-bin’s Snack Time” ที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์

OB Beer ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของโอลิมปิกที่กรุงปารีส ก็ได้เลือกโอ ซัง อุค แชมป์ฟันดาบสุดเท่ ซึ่งได้รับรางวัลเหรียญทอง ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีมเซเบอร์ เพื่อโปรโมตแบรนด์

คิม เย-จี ที่ได้เหรียญเงินยิงปืน 10 เมตรหญิง จะปรากฏตัวในโฆษณาของ Louis Vuittonโดย ได้เซ็นสัญญากับบริษัทเอเยนซีเพื่อก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

เกาหลีใต้ยกย่องนักกีฬาที่มีความสามารถ ไม่แปลกที่หลายคนมีผลงานโฆษรา ก่อนหน้านี้ ปาร์ค จี ซอง อดีตนักฟุตบอลชื่อดัง เคยปรากฏตัวในโฆษณา Kyobo Life Insurance ในปี 2003 ร่วมกับ กุส ฮิดดิงค์ และได้รับเลือกให้เป็นนายแบบสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ทั้งนี้ เป็นเรื่องปกติที่นักกีฬาโอลิมปิกจะได้รับความสนใจจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ พนักงานออฟฟิศวัย 32 ปีรายหนึ่งเผยว่า “แม้คุณอาจไม่ชอบนักร้อง นักแสดง หรือคนดังบางคน แต่ไม่มีใครไม่ชอบนักกีฬาโอลิมปิก โดยเฉพาะที่ได้เหรียญ”