นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา พร้อมด้วย นายอับดุลอายี สาแม็ง รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ และคณะ ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เพื่อพบปะพ่อค้า-แม่ค้า และลงพื้นที่สำรวจร้านค้า รวมทั้งรับฟังเสียงจากประชาชน กับปัญหาปากท้อง อยากให้พรรคร่วมรัฐบาล เสนอและแก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ

ในปี 2566 ที่ผ่านมา จังหวัดยะลามีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด จำนวน 1,657,692 คน นักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 1,026,501 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 631,191 คน และมีรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งหมด 5,115.7 ล้านบาท รายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย 2,342.7 ล้าน และรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2,773 ล้านบาท โดยจังหวัดยะลา มีแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดยะลา การพัฒนาเมือง SMART CITY เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ต้องเพิ่มจุดแลนด์มาร์คใหม่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สามารถเชื่อมโยงกับ อ.เบตง เช่น หอดูเมือง จุดชมวิว และจุดเช็กอิน พร้อมยกระดับมาตรการแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก บุคลากร สินค้า อาหาร และ SOFT POWER ในชุมชน การยกระดับกิจกรรมท่องเที่ยว

โดยใช้กีฬาเป็นสื่อและเชื่อมกับประเทศเพื่อบ้าน การประชาสัมพันธ์เชิงรุก เสริมสร้างภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นในทุกๆ ด้าน ในส่วนแนวทางการพัฒนาอำเภอเบตงนั้น จะต้องมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งการคมนาคมเมืองเบตงสิ่งอำนวยสะดวก การตกแต่งเมือง การพัฒนายกระดับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว สินค้า การบริการ การบริหารจัดการ การส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวชายแดน กีฬาชายแดนเชื่อมโยงไทย-มาเลเซีย การส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย อาทิ เส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ดึง SOFT POWER ในพื้นที่ ทั้งอาหาร ผลไม้ เกษตรสุขภาพ ท่องเที่ยวชุมชนประวัติศาสตร์ พร้อมพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ ไกด์ มัคคุเทศก์ท่องเที่ยวชุมชม และการเข้าสู่เป็นเมืองอัจฉริยะ เมืองสมาร์ทซิตี้ ใช้ไอทีและนวัตกรรมช่วยยกระดับ และการประชาสัมพันธ์เมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง