วานนี้ (20 ส.ค. 2567) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว เจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้องและดาราฮอลลีวูดยื่นเรื่องขอหย่าขาดจาก เบน แอฟเฟล็ก สามีคนปัจจุบัน หลังจากที่ทั้งสองเพิ่งแต่งงานกันได้เพียง 2 ปี

คู่สามีภรรยาคนดังซึ่งมีฉายาว่า “เบนนิเฟอร์” รู้จักกันตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษค.ศ. 2000 และมีข่าวว่าทั้งคู่คบหากัน แต่ก็ไม่ได้เข้าพิธีสมรสจนกระทั่งอีก 2 ทศวรรษให้หลัง

สำนักข่าวหลายแห่งระบุว่า โลเปซยื่นเรื่องขอหย่าขาดต่อศาลลอสแอนเจลิสเมื่อวันอังคารที่ 20 ส.ค. 2567 แต่ขณะนี้ตัวแทนของโลเปซยังคงปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใด ๆ 

การแต่งงานครั้งนี้ของโลเปซวัย 55 ปีกับแอฟเฟล็กวัย 52 ปี เป็นการแต่งงานครั้งที่ 4 ของฝ่ายหญิง ทั้งสองรู้จักและเริ่มคบหากันในปี ค.ศ. 2002 ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Gigli หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งคู่ก็ประกาศหมั้นหมายกัน

ในปี ค.ศ. 2003 ทั้งสองประกาศเลื่อนการแต่งงานออกไป และประกาศยุติความสัมพันธ์ในช่วงต้นปี ค.ศ. 2004

ทั้งสองกลับมาเป็นคู่รัก “เบนนิเฟอร์” อีกครั้งในปี ค.ศ. 2021 โลเปซเคยให้สัมภาษณ์ว่าความรักของพวกเขาเป็น “เรื่องราวแห่งความรักอันงดงามที่เราได้มีโอกาสเป็นครั้งที่ 2”

เจนนิเฟอร์ โลเปซ และ เบน แอฟเฟล็ก เมื่อครั้งยังหวานชื่น ในงานฉายภาพยนตร์ The Flash รอบปฐมทัศน์ ที่ฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2566

โลเปซและแอฟเฟล็กประกาศหมั้นกันในเดือนเมษายน ค.ศ. 2022 จากนั้นก็เข้าพิธีจดทะเบียนสมรสที่ลาสเวกัสในเดือนกรกฎาคมปีเดียวกัน ตามด้วยพิธีฉลองสมรสอย่างเป็นทางการที่จัดขึ้นถึง 3 วันที่คฤหาสน์ขนาด 87 เอเคอร์ของฝ่ายชายในรัฐจอร์เจีย 

เมื่อปีที่แล้วมีข่าวว่าสองสามีภรรยาคนดังเพิ่งซื้อบ้านมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,050 ล้านบาท) ร่วมกันในลอสแอนเจลิส แต่พอถึงต้นปีนี้ ก็เริ่มมีข่าวคราวว่าทั้งคู่กำลังมีปัญหาในชีวิตสมรส

แฟน ๆ เริ่มผิดสังเกตเมื่อเห็นข่าวว่าโลเปซฉลองวันเกิด 55 ปีของเธอเมื่อเดือนที่แล้วโดยไม่มีสามีอยู่เคียงข้าง นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าพวกเขาได้ขายบ้านที่ซื้อร่วมกันไปแล้ว ขณะที่แอฟเฟล็กเริ่มกลับไปใช้ชีวิตเหมือนหนุ่มโสด

นิตยสารพีเพิลชี้ว่า ความสัมพันธ์ของสองสามีภรรยาถึงจุดตึงเครียดเพราะพวกเขามีมุมมองเกี่ยวการเป็นคนดังที่แตกต่างกัน โลเปซชื่นชอบการเปิดใจตอบรับแฟน ๆ และโลกภายนอก ขณะที่แอฟเฟล็กเป็นคนสันโดษและหวงแหนความเป็นส่วนตัว

ในเอกสารคำร้องขอหย่าขาดของโลเปซระบุว่าพวกเขาแยกกันอยู่ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ค.ศ. 2024 แสดงว่าทั้งคู่ไม่ได้พูดคุยกันมานานแล้ว

ก่อนหน้านี้โลเปซเคยแต่งงานกับนักแสดงที่ชื่อว่าโอฮานิ โนอา, คริส จัดด์ แดนเซอร์หนุ่มและมาร์ค แอนโธนี นักร้องชาวลาตินคนดังซึ่งเธอมีลูกฝาแฝดกับเขา

ด้านแอฟเฟล็กเคยแต่งงานกับนักแสดงสาว เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์และมีลูกด้วยกัน 3 คน

เครดิตภาพ : AFP