เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@sirinyabowing ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟู ขณะที่ลูกน้องพม่าคู่กายคุกเข่าก้มลงกราบเจ้านายเก่า งานนี้เจ้านายอวยพรด้วยคำสุดซึ่ง ทำเอาลูกน้องพม่าถึงกลับหลั่งน้ำตาเลยทีเดียว

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ลูกน้องพม่าคู่กาย ส่งไม่ต่อขอให้โชคดี เจอมิตรภาพรอบกาย” ในคลิปเผยให้เห็นลูกน้องพม่าคนหนึ่ง เข้ามาคุกเข่าก้มกราบเจ้านายผู้ชาย จากนั้นเจ้านายก็ให้พรว่า “ไปแล้วขอให้เจริญๆ” หลังสิ้นเสียงคำพูดจากเจ้านายผู้ชาย จากนั้นเจ้านายผู้หญิงก็ได้อวยพรพร้อมกับจับมือลูกน้อง และนำมือโอบไปที่ไหล่ แล้วบอกว่า “ถ้าไม่ไหว ให้กลับมา” ทำเอางานนี้ลูกน้องถึงกับน้ำตาซึม จนกระทั่งเจ้านายบอกอีกว่า “เสียน้ำตาให้เรา แต่ไม่เสียน้ำตาให้สาว เดินทางโชคดีนะ” อีกทั้งยังเข้าไปสอบถามลูกน้องพม่าคนนี้อีกว่าจะเดินทางไปที่ใหม่ในวันไหน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่บอกว่า “ไปไม่ไหวให้กลับมาคำนี้สุดจริงค่ะ, เจ้านายต้องดีมากๆเลย ลูกน้องกราบขนาดนี้ ดูอบอุ่นมากๆครับ, เพื่อบ้านที่ดีก็มีเยอะค่ะ, อยากมีเจ้านายแบบนี้บ้างจัง” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : sirinyabowing