ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. , พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 , พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.1 บก.ทท.2 , พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ รอง ผกก.1 บก.ทท.2 , สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐภัทร สุขชื่น สว.กก.1 บก.ทท.2 พร้อมกำลัง ดำเนินการสืบสวนเพจที่พักปลอมในพื้นที่รับผิดชอบ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวทราบว่า

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2566 ผู้เสียหายได้ติดต่อจองที่พักไปยังเพจ Sala Khaoyai โดยจองห้องพักแบบพูลวิลล่า จำนวน 2 ห้อง จะเข้าพักในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.66 รวมยอดค่าที่พักเป็นเงิน 8,200 บาท ต่อมาทางเพจที่พักปลอมได้แจ้งว่า มีค่าประกันห้องอีกห้องละ 1,500 บาท จำนวน 2 ห้อง เป็นเงิน 3,000 บาท โดยมีการส่งเลขที่บัญชี 70-1360837-1 ธนาคารซีไอเอ็มบี ( CIMB )ชื่อบัญชี น.ส.มิ้ว ซึ่งผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าว ในวันที่ 10 ก.ย.2566 เวลา 19.54 น. เพื่อยืนยันการจอง ต่อมาผู้เสียหายต้องการจะเลื่อนวันเข้าพัก จึงทำการติดต่อไปยังเพจดังกล่าว แต่ไม่สามารถส่งข้อความไปยังเพจดังกล่าวได้เลย จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังที่พัก พนักงานของที่พักแจ้งว่า ไม่มีการจองห้องพักเข้ามาในชื่อของผู้เสียหาย จึงทราบว่าตนเองถูกหลอก ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อธนาคารและแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ เพื่อดำเนินการต่อไป

งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 ได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติม พร้อมทำรายงานสืบสวนเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อเสนอให้พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับ ต่อมา ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ.165/2567 ลงวันที่ 26 เมษายน 2567 ให้จับกุม น.ส.มิ้ว ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด”

ต่อมา วันที่ 19 ส.ค.2567 เวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ ต.บางระกำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ ผู้ต้องหา ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุมตัว น.ส.มิ้ว อายุ 22 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , เปิดบัญชีหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่ามีการนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือความผิดอื่นใด ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.165/2567 ลงวันที่ 26 เมษายน 2567”โดยได้แจ้งแก่ผู้ถูกจับว่า “เขาต้องถูกจับ” และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินการต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ว่าจ้างผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค โดยว่าจ้างให้เปิดบัญชีโดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท จึงได้ทำการเปิดบัญชีธนาคารซีไอเอ็มบี (CIMB) จำนวน 1 บัญชี โดยเปิดบัญชีผ่านระบบออนไลน์ เมื่อประมาณ 10 เดือนที่แล้ว โดยส่งรายละเอียดให้ผู้ว่าจ้างผ่านทางเฟซบุ๊ค เมื่อทำการส่งรายละเอียดให้เรียบร้อยแล้ว ผู้ว่าจ้างจึงได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชี