เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ทีมข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวชวนขนหัวลุกจากนายสุทธินัย ขำชื่น อายุ 30 ปี เจ้าหน้าศูนย์วิทยุชาลีกรุงเทพฯ ฐานวัดกู้ ที่ใช้เวลาว่างจากการเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาวิ่ง bolt รับคนและสิ่งของตามที่ลูกค้าสั่ง แต่ปรากฏว่าหลังรับออร์เดอร์ให้ไปส่งที่ สภ.ปากเกร็ด แต่ไม่พบตัวตำรวจที่สั่ง พยายามโทรศัพท์ติดต่อก็ไม่รับสาย สอบถามตำรวจและพี่ที่ศูนย์กู้ภัยแจ้งว่าตำรวจคนดังกล่าวยศ ร.ต.อ.ตำแหน่ง รอง สว.สอบสวน เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งปอด หลังไรเดอร์หนุ่มรู้เรื่องถึงกับมีอาการขนลุก รีบวางของไว้ที่หน้าโรงพักแล้วรีบขับรถกลับฐานทันที

ทีมข่าวได้สอบถาม นายสุทธินัย ขำชื่น ให้ข้อมูลว่า วันที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 19.30 น. ตนออกไปวิ่ง bolt มีลูกค้าแจ้งให้มารับที่หัวถนนปากเกร็ดให้ไปส่งที่หมู่บ้านปากเกร็ดวิลเลจ หลังส่งลูกค้าเสร็จก็ได้รับออร์เดอร์จากลูกค้าว่าเป็นตำรวจ สภ.ปากเกร็ด แจ้งว่าให้ซื้อน้ำเปล่า 6 ขวด กาแฟ 2 แก้ว ให้ไปส่งที่ สภ.ปากเกร็ด หลังจากตนซื้อของตามที่สั่งก็วิ่งนำไปส่ง เมื่อไปถึง สภ.ปากเกร็ด ตนก็ถามตำรวจที่อยู่บนโรงพักว่า มีตำรวจสั่งของให้ตนมาส่ง เมื่อตำรวจสอบถามแล้วบอกว่าไม่มีใครสั่ง ตนสอบถามชื่อตำรวจคนที่สั่งทางตำรวจบอกว่าไม่มี ตนรู้สึกแปลกใจก็เลยโทรฯ กลับมาที่ฐาน ถามรุ่นพี่ว่าให้ตรวจสอบชื่อตำรวจคนที่สั่งของให้หน่อย จากนั้นไม่นานรุ่นพี่ก็โทรฯ มาบอกว่าตำรวจคนดังกล่าวเสียชีวิตไปแล้วเกือบปี แว่บแรกที่ตนได้ยินถึงกับขนลุกทำอะไรไม่ถูก ทางตำรวจบอกว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาก็มีไรเดอร์มาส่งของเป็นน้ำเปล่า 6 ขวด กาแฟ 2 แก้ว เหมือนกับตนเลย

นายสุทธินัย กล่าวอีกว่า ตนเป็นกู้ภัยพบเจอคนตายมาเยอะ แต่พอมาประสบเหตุการณ์เรื่องนี้ยังเกิดอาการขนลุก พี่ตำรวจที่อยู่ด้วยก็บอกว่าขนลุกเหมือนกัน

สำหรับเรื่องนี้ตนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งอาจจะเป็นพวกแก๊งป่วนก็ได้ แต่เพื่อความสบายใจเมื่อเช้าตนได้ไปใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลให้เขาแล้ว