เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าของบัญชีวผู้ใช้เอ็กซ์ในชื่อของ “AMAZlNGNATURE” ได้โพสต์โพลต์คลิปวิดีโอเป็นภาพที่หาดูยากของสัตว์ป่าสองชนิดซึ่งชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างสูงจนมียอดเข้าชมไม่ต่ำกว่า 6.3 ล้านครั้ง พร้อมกับยอดรีโพสต์ออกไปเกือบ 2,500 ครั้ง 

คลิปวิดีโอดังกล่าวคาดว่าเกิดขึ้นเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นภาพของการหยั่งเชิงระหว่างงูจงอางและเสือโคร่งที่ยังโตไม่เต็มวัยตัวหนึ่ง ถ่ายโดยสุธีร์ ชาร์โมด ส่วนสถานที่นั้นอยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์เสือโคร่งทาโดบา-อันธาริ รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย 

คลิปวิดีโอแรกนั้นมีราเมศร์ พานดีย์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ของอินเดีย แชร์ออกไปบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เป็นภาพของเสือโคร่งวัยรุ่นที่หยุดรีรอ เพื่อดูท่าทีของงูจงอางตัวใหญ่ที่กำลังเลื้อยผ่านลำน้ำตื้น ๆ แห่งหนึ่ง และหันมาแสดงอาการข่มขู่มันด้วยการแผ่แม่เบี้ย

เสือโคร่งน้อยไม่ได้รีบหนีไป แต่ก็แสดงท่าทีระมัดระวังและรักษาระยาห่างจากอสรพิษที่กำลังข่มขู่มัน

ในคลิปวิดีโอที่ 2 ที่มีโพสต์โดยผู้ใช้เอ็กซ์อีกรายหนึ่ง แสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์อีกช่วงหนึ่งของสัตว์ป่าทั้งสองที่ยังคงเผชิญหน้ากัน แต่เจ้าเสือน้อยดูมีท่าทีผ่อนคลายขึ้นโดยมันตัดสินใจนอนหมอบแบบสบาย ๆ อยู่คนละฝั่งน้ำกับงูร้าย แต่ก็ยังคงจ้องอีกฝ่ายอย่างไม่วางตา ขณะที่ฝ่ายงูก็ยังไม่ยอมหยุดแผ่แม่เบี้ย

ภาพวิดีโอทั้งสองคลิปถือว่าเป็นภาพที่หาดูยากที่จะมีสัตว์ร้าย 2 ประเภทมาเผชิญหน้ากันแบบไม่มีใครยอมถอยไปก่อน ขณะเดียวก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการจัดเทศกาลนาคาปัญจามี ซึ่งเป็นเทศกาลบูชาเทพเจ้างูของชาวฮินดู จึงได้รับความสนใจอย่างมากในประเทศอินเดีย

ที่มา : ftw.usatoday.com

เครดิตภาพ : X / AMAZlNGNATURE, X / imvivekgupta