สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณีเคย์เดลล์ บราวน์ คุณแม่ลูกสองวัย 38 ปีจากเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เสียชีวิตระหว่างการผ่าตัดเสริมความงามในตุรกี นอกจากนี้ ครอบครัวของเธอยังพบว่า มีอวัยวะภายในหายไปจากศพของเธอ

ก่อนเสียชีวิต บราวน์ได้วางแผนผ่าตัดเสริมความงามและจ่ายเงินซื้อแพ็กเกจศัลยกรรม “Mummy MOT” ซึ่งเป็นการทำศัลยกรรมหลายอย่าง ได้แก่ เก็บกระชับเนื้อหน้าท้อง, ดูดไขมันและกระชับรูปทรงสะโพกให้เต่งตึงแบบสาวชาวบราซิล จากคลินิกเสริมความงามชื่อว่า Clinic Expert ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี 

ครอบครัวของเธอกล่าวว่า บราวน์ได้รับเอกสารโฆษณาจากคลินิกจากช่องทางต่าง ๆ ทั้งทางโทรศัพท์ อีเมลและแอปพลิเคชัยวอตส์แอป นอกจากนี้พวกเขายังเสนอ “ราคาลดพิเศษ” ให้เธอด้วย ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่เหมารวมทั้งตั๋วเครื่องบิน, ค่าที่พักในโรงแรมและส่วนลด ถ้าหากเธอยอมซื้อคอร์สผ่าตัดทำศัลยกรรมหลายจุดพร้อมกัน

บราวน์พยายามหาเงินมาจ่ายค่าผ่าตัดจำนวน 5,400 ปอนด์ หรือเกือบ 240,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าการทำศัลยกรรมแบบเดียวกันในอังกฤษหลายเท่า จากนั้นก็ขึ้นเครื่องบินไปยังอิสตันบูลพร้อมกับลีแอนน์ น้องสาวของเธอ 

เคย์เดลล์ บราวน์ ก่อนเข้ารับการผ่าตัด

บราวน์เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2567 เวลาประมาณ 09.30 น. และเสียชีวิตระหว่างผ่าตัดในวันนั้นเอง

ลีแอนน์เล่าว่า วันนั้นเธอนั่งรอพี่สาวอยู่นอกห้องผ่าตัด เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า เธอก็เริ่มถามพนักงานว่าการผ่าตัดจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ สุดท้ายก็มีคนจากคลินิกมาตามเธอให้ไปกับพวกเขา 

ลีแอนน์เล่าว่าคนเหล่านั้นพาเธอไปยังห้อง ๆ หนึ่งและพยายามอธิบายว่าพี่สาวของเธอมีอาการแทรกซ้อนเนื่องมาจากการผ่าตัด และสุดท้ายก็ยอมรับว่าบราวน์เสียชีวิตแล้ว ลีแอนน์ช็อกมาก ขณะที่ทางคลินิกพยายามจะส่งตัวเธอกลับบ้าน โดยยอมคืนเงินค่าผ่าตัดทั้งหมดให้เธอพร้อมตั๋วเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับ

แต่ลีแอนน์กลับไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปดูศพของบราวน์ โดยทางคลินิกเป็นคนจัดการส่งศพของเธอกลับไปยังอังกฤษแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก

เหตุการณ์เลวร้ายกว่าเดิม เมื่อศพของบราวน์มาถึงอังกฤษและได้รับการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบว่าอวัยวะภายในบางส่วนของเธอ ได้แก่ สมองส่วนใหญ่, ปอดทั้งสองข้าง, ลำไส้และหัวใจ หายไปจากร่างของเธอ

ลีแอนน์เชื่อว่าอวัยวะที่หายไปเหล่านั้นมีร่องรอยหรือเป็นหลักฐานสำคัญในการค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตของพี่สาวของเธอ ขณะที่ใบมรณบัตรที่ทางคลินิกส่งมาให้นั้น ไม่มีการระบุสาเหตุของการเสียชีวิต

เคย์เดลล์ บราวน์ เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจระหว่างผ่าตัดเสริมความงาม

สำนักข่าวไอทีวีซึ่งรายงานข่าวแบบเจาะลึกกรณีนี้พยายามสืบหาตัวทีมที่ผ่าตัดให้บราวน์ในวันนั้น แต่ทางการตุรกีไม่อนุญาตให้ทีมผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าประเทศ และมีเพียงเอกสารรับรองที่ทางคลินิกส่งมาให้ซึ่งมีเนื้อความระบุว่า ไม่พบร่องรอยการทำลายอวัยวะภายในและทางคลินิกยืนยันว่าส่งมอบศพของบราวน์ให้สำนักงานชันสูตรของทางการตุรกีโดยไม่มีการแตะต้องศพ 

กระนั้นก็มีคำอธิบายว่า มีความเป็นไปได้ที่อวัยวะภายในบางส่วนจะโดนผ่าออกไปเพื่อนำไปใช้ในกระบวนการค้นหาสาเหตุของการเสียชีวิต

ต่อมา ผู้สื่อข่าวไอทีวีสืบพบว่า แพทย์หญิงที่ผ่าตัดให้บราวน์คือ ดร.ซิเนม ซินจิน ซึ่งอธิบายว่าบราวน์ เสียชีวิตเพราะมีอาการแทรกซ้อนเนื่องจากการผ่าตัด ไม่ใช่เป็นเพราะเกิดความผิดพลาดในกระบวนการผ่าตัด ด้านคลินิกก็ยืนยันตามนั้นและระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่บราวน์จะเสียชีวิตเพราะมีไขมันไปอุดตันในหลอดเลือด ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ระหว่างการผ่าตัดประเภทนี้

ปัจจุบันนี้ ศัลยแพทย์หญิงคนนี้ก็ยังคงทำงานอยู่ที่คลินิกดังกล่าว ขณะที่จนบัดนี้ ทางครอบครัวของบราวน์ยังคงไม่ได้รับคำตอบจากทางการตุรกีว่าสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการของเธอคืออะไร

ที่มา :  itv.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES