เตรียมปลุกพลังความเป็นไทย เผยจิตวิญญาณศิลปินในตัวคุณ กับ FC Online Design Contest 2024 การประกวดออกแบบชุดตกแต่งตัวละครในเกม FC Online ในหัวข้อ “สัญลักษณ์ไทย” ภายใต้แนวคิด “ชุดฟุตบอลแห่งสยาม (Thai Best)” เชิญชวนนักออกแบบทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นนำเสนอความคิดสร้างสรรค์และแสดงออกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท! พร้อมโอกาสนำผลงานไปพัฒนาเป็นชุดตกแต่งตัวละครในเกม FC Online

ผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องตีความและสร้างสรรค์ผลงานที่สะท้อนถึงสัญลักษณ์ไทยผ่านการออกแบบชุดฟุตบอลที่สวยงามและทรงพลัง ซึ่งต้องแสดงออกถึงวัฒนธรรมไทยอย่างชัดเจนและเป็นเอกลักษณ์ โดย ผลงานที่ได้รับการออกแบบจะต้องประกอบไปด้วยส่วนต่าง ๆ ของชุด ได้แก่ เสื้อ กางเกง และถุงเท้า และต้องมีทั้งชุดเหย้า ชุดเยือน และชุดผู้รักษาประตู ที่มีความสอดคล้องกันในธีมเดียวกัน

ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะมีการตัดสินจากสามเกณฑ์หลัก ได้แก่ ความสวยงาม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และความสอดคล้องกับหัวข้อที่กำหนด ซึ่งแต่ละเกณฑ์มีรายละเอียดดังนี้

  • ความสวยงาม: ความสวยงามและความสมบูรณ์ของผลงานโดยรวม ความเข้ากันและความเชื่อมโยงขององค์ประกอบต่าง ๆ
  • ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์: แรงบันดาลใจที่แปลกใหม่และการแสดงออกถึงความเป็นไทยอย่างชัดเจน
  • ความสอดคล้องกับเนื้อหาที่กำหนด: การออกแบบที่สะท้อนถึงความเป็นไทยและมีความสอดคล้องกับประวัติศาสตร์ไทย รวมถึงสามารถตีโจทย์ได้ถูกต้องตามที่กำหนด

ผลงานที่ได้รับ รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโอกาสนำผลงานไปพัฒนาเป็นชุดสำหรับตัวละครทีมชาติไทยในเกม FC Online ขณะที่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และ 30,000 บาท ตามลำดับ และ รางวัลชมเชย จำนวน 7 รางวัล จะได้รับเงินในเกม FC Online รางวัลละ 500,000 FC (มูลค่า 5,000 บาท)

พร้อมแล้วลุยเลย! ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 23.59 น. (ตามเวลาประเทศไทย) หรือสามารถศึกษารายละเอียดการส่งผลงานเข้าประกวดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ FC Online แล้วส่งผลงานร่วมประกวดได้ที่ ที่นี่ ประกาศผลการประกวดภายในงาน Thailand Game Show 2024 LEGACY ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

สำหรับคลาส THAI BEST เปิดให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์แล้ววันนี้ มาพร้อมสองนักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวไทย สุภโชค สารชาติ และ นิโคลัส มิคเกลสัน ดาวเด่นของทีมชาติไทย แฟนเกม FC Online สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมล่าสุดได้ที่

หมายเหตุ: ผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องชำระภาษี หัก ณ ที่จ่ายจำนวน 5% ของมูลค่าของเงินรางวัล

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: การีนา (ประเทศไทย)