เมื่อวันที่ 20 ส.ค. จากกรณีมีคลิปแชร์ในโซเชียลเป็นภาพขณะเด็กสาวกำลังทำร้ายร่างกายเด็กหญิงอายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยการตบตีที่ใบหน้า จิกผม และยังบังคับให้กราบเท้าให้เพื่อนถ่ายคลิปเก็บไว้ แม้เด็กหญิงอายุ 14 ปีจะยอมก้มกราบเท้าแล้วก็ตามแต่เด็กสาวยังไม่หนำใจใช้เท้าเหยียบที่ศีรษะขณะที่น้องก้มกราบเท้า และตบที่ใบหน้าซ้ำอีกหลายครั้ง แม้จะมีเพื่อนคนหนึ่งคอยห้ามปรามแต่ก็ไม่ยอมลดละ

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สภ.เมืองแพร่ หลังทราบว่าญาติพาเด็กหญิงวัย 14 ปี นักเรียนม.2 ที่ถูกกระทำเข้าแจ้งความเรื่องที่ถูกทำร้ายตบตี บังคับให้กราบเท้าแล้วใช้เท้าเหยียบศีรษะ แจ้งว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณคูเมืองเทศบาลเมืองแพร่ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกโซเชียล ทางเจ้าหน้าที่ได้พาเด็กหญิงไปตรวจร่างกายก่อนที่ผู้ปกครองจะพาเด็กหญิงเข้าแจ้งความ โดยมีคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าให้ความช่วยเหลือ

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ โดย พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สว.สส.สภ.เมืองแพร่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ สามารถสืบจนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี อาศัยอยู่กับครอบครัวของสามีในพื้นที่ ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงประสานฝ่ายปกครองอำเภอสูงเม่น เข้าติดต่อผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุให้นำตัวผู้ก่อเหตุมาที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อทำการสอบสวนถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

หลังจากนั้นวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางผู้ปกครองจึงได้พาผู้ก่อเหตุมาที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนถึงข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขอไม่ให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว ซึ่งในเบื้องต้นทางเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่ถูกทำร้ายนั้นอาศัยอยู่กับยาย พ่อและแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด และทางครอบครัวไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ เนื่องจากเด็กหญิงยังเรียนอยู่ และอายุเพียง 14 ปี เกรงจะส่งผลกระทบกับจิตใจของเด็กหญิง และขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย โดยมีกลุ่มผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจหลายคน