วันนี้ 20 ส.ค. ที่ทำการกำนันตำบลกองดิน เลขที่ 11 ม.6 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง บ้านพักของ นายประยุทธ์ พานทอง กำนันตำบลกองดินและเป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอแกลง จ.ระยอง ที่ได้จัดงานคล้ายวันเกิดครบรอบ 56 ปี โดยมี นายโย้ย-นางอำไพ พานทอง บิดาและมารดาของนายประยุทธ พานทอง นางกัลญาณัฐ พานทอง ภรรยา นายโอฬาร พานทอง กำนันตำบลคลองปูน นายกำพล พานทอง กำนันตำบลพังราด นักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจชื่อดัง ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครอบครัวและชาวบ้านในพื้นที่กว่า 3,000 คนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งในปีนี้มีการประกาศแจกทานนับล้านบาท พร้อมทั้งเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารไม่อั้น และยังมอบทุนการศึกษา ให้กับนักเรียนทุกโรงเรียนใน 3 ตำบล กว่า 200 ทุน คือตำบลกองดิน ตำบลคลองปูน ตำบลพังราด พร้อมมอบเงินสด ข้าวสารให้กับชาวบ้าน และนักเรียน กว่า 30 ตัน

นายประยุทธ์ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนเคยลำบากมาก่อน จึงเข้าใจชาวบ้าน เมื่อตนมีตนจึงแบ่งปันให้ชาวบ้าน และจัดงานแบบนี้มา 30 ปี แล้ว แต่ปีหน้าตนจะไม่จัดงานวันเกิด 1 ปี เนื่องจากสงสารลูกน้อง เพราะลูกน้อง กว่า 300 ชีวิต ต้องเหนื่อยเตรียมงาน เพื่อดูแลพ่อแม่พี่น้อง และได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวนกว่า609 รูปมาเจริญพระพุทธมนต์พร้อมทั้งจัดโรงทาน นำอาหารคุณภาพมาเลี้ยงพี่น้องประชาชน ถือว่าเป็นโปรยทาน ที่แจกทานติดต่อกันมาทุกปี โดยปีนี้ได้นำเงินประกอบด้วยธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท ใส่ในลูกโป่งทั้งหมด 9 ลูก ลูกละ 1 แสนบาท ที่แขวนไว้ บนโครงหลังคาแล้วจุดประทัด ที่ต่อกับลูกโป่งทั้ง 9 ลูกพอประทัดหมดก็จะไปเป็นกระทบกับลูกโป่ง ลูกโป่งก็จะระเบิด ทำให้เงินที่อยู่ในลูกโป่งกระจายออกมา และยังมีการโปรยพลาสติกที่ใส่ ทั้งแบงค์ และเหรียญ อีกจำนวนหนึ่ง รวมจัดงานกว่า 2.5 ล้านบาท ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านที่เก็บเงินได้ด้านชาวบ้านที่เข้ามาร่วมรับการโปรยทาน ต่างก็สมหวังได้เงินกันถ้วนหน้า

ทั้งนี้ในการจัดงานมีจนท.ทีมงานกำนันตุ๊ก คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุและประชาชนในพื้นที่ที่เข้าร่วมงานอีกด้วย