จากกรณี นายฐากูร บุญลออ หรือ “ปลัดเอ็กซ์” ปลัดอำเภอสังขะ จ.สุรินทร์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.กันยา กรีนฟิลด์ แฟนสาว เสียชีวิตคาเบาะที่นั่งด้านหน้ารถยนต์ปิกอัพส่วนตัว บริเวณด้านข้างโรงจอดรถของ สภ.วังม่วง จ.สระบุรี เมื่อบ่ายวันที่ 19 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่นำเสนอมาต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พ.ต.ท.ณัฐชาติ เกตุชาติ รอง ผกก.สภ.วังม่วง จ.สระบุรี ได้สอบปากคำ ปลัดเอ็กซ์ ผู้ต้องหาเพิ่มเติม ภายหลังเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรแตกต่างจากที่ พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้สอบปากคำไปแล้ววานนี้ (19 ส.ค. 67) ตามไทม์ไลน์ที่ประมวล พอสรุปได้ว่า หลังจากผู้ต้องหาทำร้ายผู้ตายจนบาดเจ็บ ได้มีการเคลียร์ปัญหากันแต่ตกลงกันไม่ได้ โดยฝ่ายหญิงตั้งเงื่อนไขว่า จะไม่เอาความก็ได้ แต่ฝ่าย ปลัดเอ็กซ์ จะต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูอย่างถูกต้อง ซึ่งทาง น.ส.กันยา จะไปหย่ากับสามีชาวต่างชาติ มาอยู่กินกับปลัดเอ็กซ์แบบสามี-ภรรยาอย่างเปิดเผย

แต่ทาง ปลัดเอ็กซ์ ไม่สามารถทำตามความต้องการของ น.ส.กันยา ได้ เพราะแม่ของปลัดเอ็กซ์ไม่เห็นด้วย เพราะฝ่ายหญิงมีสามีแล้วและยังมีลูกติด ทำให้สองฝ่ายเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง โดยฝ่ายหญิงยื่นคำขาด ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็จะเอาเรื่องทำร้ายร่างกายให้ถึงที่สุดและจะร้องเรียนผู้บังคับบัญชาให้เอาปลัดเอ็กซ์ออกจากราชการด้วย

จึงเป็นเหตุทำให้ฝ่ายปลัดเอ็กซ์ โมโหจัดชักปืนออกมายิงอีกฝ่ายเสียชีวิต เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ ผู้ต้องหาไม่ประสงค์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำตัวปลัดเอ็กซ์ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสระบุรีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.