นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ. ร่วมมือกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ยกระดับการให้บริการเติมเงินบัตร Easy Pass แบบอัตโนมัติ ผ่านบัตรเครดิต และบัตรเดบิต (Easy Pass Auto Top Up) บนแอปพลิเคชัน EXAT Portal เพื่อตอบรับทุกความต้องการกับชีวิตยุคดิจิทัลในปัจจุบัน หมดกังวลเรื่องยอดเงินคงเหลือในบัตร Easy Pass ลดปัญหาการแออัดของหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น

โดยเมื่อยอดเงินคงเหลือในบัตร Easy Pass เหลือน้อยกว่า 200 บาท ระบบจะหักเงินจากบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตที่ผู้ใช้บริการฯ ผูกไว้ เติมเงินเข้าในบัตร Easy Pass ตามจำนวนที่ตั้งค่าไว้ขั้นต่ำ 300 บาท สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ขณะนี้มียอดผู้ใช้งานแอป EXAT PORTAL มากกว่า 1,000,000 บัญชี โดยบริการนี้ผู้ใช้บริการทางพิเศษสามารถผูกระบบกับบัตรเครดิต และบัตรเดบิตได้ทุกธนาคาร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการ Easy Pass ได้ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ หรือที่ศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. (สำนักงานใหญ่) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaieasypass.com และ www.exat.co.th สามารถดาวน์โหลด App EXAT Portal ทั้งระบบ iOS และ Android ได้ หรือสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายกิตติพัฒน์ เพียรธรรม ผู้บริหารสายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาธนาคารได้ร่วมมือกับ กทพ. ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ โครงการรับชำระค่าผ่านทางพิเศษด้วยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ Contactless (EMV Tap and Go) และบริการเติมเงิน Easy Pass อัตโนมัติผ่านแอป EXAT Portal โดยการหักเงินจากบัญชีธนาคารกรุงไทย เป็นต้น พร้อมกันนี้ ยังมีโครงการที่อยู่ในระหว่างพัฒนาร่วมกัน เช่น โครงการเติมเงิน Easy Pass สำหรับกลุ่มลูกค้านิติบุคคล ผ่านระบบ Krungthai Corporate Online เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเติมเงินลดการเดินทาง ลดการใช้เอกสาร และประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย.