กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 67 มีสมาชิกกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาของมนุษย์เงินเดือน หลังเมื่อเธอรู้โดยบังเอิญว่า ได้เงินเดือนน้อยกว่าเพื่อนและน้องในแผนก ทำเอางานนี้เธอถึงกับลั่นถาม “ควรจัดการความรู้สึกอย่างไรดี เพราะตอนนี้อยากลาออกมา และภายในหมดไฟสุดๆ”

โดยเจ้าของกระทู้ระบุข้อความว่า ” ปัจจุบันเธออายุ 28 ปี ทำงานออฟฟิศฝ่ายขาย มาเป็นระยะเวลา 2 ปี และไม่นานนี้เธอเพิ่งทราบมาว่า เธอได้เงินเดือนน้อยกว่าน้องๆ และเพื่อนๆ ในแผนก (รับรู้แบบไม่ตั้งใจ) ตอนนี้เธอจัดการกับความรู้สึกได้ยากมาก และอยากลาออกและอยากหางานใหม่ แต่ติดตรงค่าใช้จ่ายที่รัดตัวสุดๆ เธอจึงเปิดเว็บไซต์หางาน พบว่างานในสายเธอที่ทำ มักจะรับแต่เด็กจบใหม่ และจำกัดอายุไม่เกิน 32 ปี และทุกที่ให้เงินเดือนน้อยกว่าบริษัทปัจจุบันที่เธอทำงานอยู่”  

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้เล่าอีกว่า “ตอนนี้เธอยังทำอะไรไม่ได้มาก ด้วยเรื่องครอบครัวและค่าใช้จ่ายที่มี จำเป็นต้องทำงานที่นี่ต่อ เธอจึงขอคำปรึกษาจากชาวกระทู้ว่า “พอมีวิธีจัดการความรู้สึกไหม ภายนอกฝืนยิ้ม แต่ตอนนี้ภายในหมดไฟสุดๆ” และบริษัทปัจจุบัน คนอื่นได้ 25,000-28,000 บาท ส่วนเธอได้ 21,000 บาท แต่บริษัทอื่นๆ ที่เธอเปิดดู จะให้เงินเดือน 15,000-20,000 บาท และบริษัทปัจจุบันที่เธอทำงานอยู่ ไม่กดดันยอดขาย แต่เน้นทำงานเป็นทีมมากกว่า ซึ่งถ้าไปที่อื่นคงต้องกดดันยอดขายแน่ๆ ถึงแม้เธอจะมั่นใจในความสามารถ แต่เธอก็กังวลว่า วันหนึ่งถ้าทำไม่ได้ ก็คงโดนไล่ออก แล้วถ้าเธออายุเยอะเกิน 32 ปี เธอควรจะทำอย่างไรต่อดี”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีสมาชิกกระทู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวกระทู้ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “คิดเสียว่าเขาเก่งกว่าเลยได้เงินเดือนเยอะกว่า, ตอนนี้สิ่งสำคัญไม่ใช่เรื่องความรู้สึกเรา แต่เป็นความจำเป็นเรื่องการเงินมากกว่า, ถ้าเทียบผลงานคุณกับเพื่อนในทีม แต่ละคนผลงานเป็นยังไง, ผมเคยรู้สึกแบบนี้ ทนทำไป พอมีโอกาสได้งานใหม่ลาออกเลย จะมาขึ้นเงินให้ทีหลังก็ไม่เอา” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กระทู้พันทิป