เกมกลยุทธ์สงครามยุคกลางสุดอลังการจาก TiMi Studio Group และ World’s Edge พร้อมเผยโฉมประสบการณ์ใหม่สุดล้ำที่งาน gamescom! แฟนเกมมือถือทั่วโลกเตรียมพบกับกลยุทธ์สงครามแบบคลาสสิกในรูปแบบใหม่ กับ Age of Empires Mobile ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการบน iOS และ Android ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

Age of Empires Mobile เป็นผลงานการร่วมมือพัฒนาของ TiMi Studio Group (ผู้สร้าง Call of Duty: Mobile, Pokémon Unite) และ World’s Edge ซึ่งเป็นสตูดิโอเกมในเครือ Xbox โดยมีการนำเสนอประสบการณ์อันสดใหม่และสร้างสรรค์สำหรับซีรีส์อันเป็นที่รัก ด้วยการผสมผสานองค์ประกอบที่คุ้นเคยจากเกม Age of Empires ดั้งเดิมเข้ากับรูปแบบการเล่นใหม่ ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับมือถือ!

ในระหว่างการเดินทางสู่การเปิดตัวทั่วโลก ผู้เล่นจะได้รับโอกาสเข้าร่วมอีเวนต์ที่บูธของ Xbox และอีเวนต์บนเวที ที่มาพร้อมกิจกรรมสนุกๆ ที่บูธของ Level Infinite ที่งาน gamescom ในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี สื่อมวลชนและครีเอเตอร์จะได้รับเชิญให้ทดลองเล่นเกมในพื้นที่สำหรับธุรกิจกันอีกด้วย!

ผู้เล่นสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการบน App Store และ Google Play และสามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเข้าร่วม Discord ทางการของเกม หรือที่เว็บไซต์ของเกม 

“เราคาดหวังให้ผู้เล่นได้วางแผนลวง หลอกล่อ และสร้างความประหลาดใจให้กับศัตรูผ่านการเล่นเกมยุคกลางใน Age of Empires Mobile ที่สมจริงพร้อมบรรยากาศที่เร้าอารมณ์”

“เราได้เห็นการก่อตัวและการแตกสลายของพันธมิตรผ่านการทดสอบเกมหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้เล่นทั้งหลายได้แสดงให้เห็นถึงไหวพริบเชิงยุทธศาสตร์ ทีมเวิร์กอันแพรวพราว และแพสชั่นอันร้อนแรงที่มีให้แก่ประสบการณ์ Age of Empires โฉมใหม่ล่าสุด” Brayden Fan หัวหน้าทีมและผู้จัดการทั่วไปของ TiMi Studios กล่าว

Age of Empires Mobile ถูกสร้างขึ้นมาใหม่สำหรับการเล่นบนมือถือและโซเชียล โดยมีฟีเจอร์เกมที่หลากหลาย ดังนี้

  • โหมดผู้เล่นคนเดียวหลายรูปแบบ สร้างสรรค์ขึ้นจากสายเลือดของ Age of Empires และนำเสนอองค์ประกอบไอคอนิกจากซีรีส์ต้นฉบับ 
  • สร้างจักรวรรดิในโลกยุคกลางที่สมจริงและมีชีวิตชีวา พร้อมด้วยอารยธรรมอันน่าทึ่ง เมืองหลวงอันยิ่งใหญ่ และบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์สนามรบอันสมจริงนำเสนอเกมเพลย์แบบต้นฉบับที่ไม่เหมือนใคร พร้อมการโจมตีปราการขนาดใหญ่ที่ใช้ยุทโธปกรณ์สมจริงต่อสู้กับการป้องกันหลายมิติ ในการต่อสู้กับผู้เล่นหลายพันคนทั่วโลกคิดหากลยุทธ์ เพื่อรับมือกับภูมิประเทศ และสภาพอากาศที่สมจริงแบบอินเตอร์แอกทีฟ และจัดการกองทหาร จำนวนมากด้วยไมโครคอนโทรลแบบเรียลไทม์ 

เกม Age of Empires Mobile สร้างขึ้นเพื่อสืบทอดตำนานของซีรีส์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกหนึ่งในบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อนำทัพกองทัพของตน ผู้เล่นสามารถเลือกผู้นำได้หลายสิบคน เช่น บาร์บารอสซา, ดาไรอัสมหาราช, ฮัมมูราบี, โจนออฟอาร์ค และพระเจ้าลีออนิดัสที่ 1 ซึ่งแต่ละคนมีพรสวรรค์ประจำตัว และสามารถสร้างความแข็งแกร่งต่อกันเพื่อโจมตีศัตรูของคุณ

ไมเคิล แมนน์ หัวหน้าสตูดิโอของ World’s Edge กล่าวว่า เป้าหมายของเราที่ World’s Edge คือการเผยแพร่เสน่ห์ของ Age of Empires ไปยังผู้เล่นหลากหลายประเภททั่วโลกให้มากที่สุด การร่วมมือกับ TiMi Studio Group ทำให้เราสามารถผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านเกมมือถือของพวกเขากับความแข็งแกร่งของแฟรนไชส์และประวัติศาสตร์ของเรา เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ของ Age of Empires ให้เข้าถึงผู้เล่นได้มากขึ้นทั่วโลก”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่กำลังเติบโตของ Age of Empires Mobile ได้ที่ Discord, Facebook, Twitter และ YouTube

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Level Infinite