สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองปาแลร์โม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ว่า เรือบาเยเซียน ซึ่งเป็นเรือยอชท์หรูความยาว 56 เมตร ทอดสมออยู่ห่างจากท่าเรือปอร์ติเซลโล ทางตะวันออกของเมืองปาแลร์โม ประมาณ 700 เมตร เมื่อพายุฝนรุนแรงพัดเข้าชายฝั่งอย่างกะทันหัน ในช่วงก่อนรุ่งสางของวันจันทร์ที่ผ่านมา

BBC News

นายซัลโว โคซินา หัวหน้าสำนักงานคุ้มครองพลเรือนในเกาะซิซิลี กล่าวว่า นางแองเจลา บาคาเรส ภรรยาของลินช์ อยู่ในกลุ่มผู้รอดชีวิต 15 คน ซึ่งเธอได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่สามี และ น.ส.ฮันนาห์ ลินช์ บุตรสาวของเธอ สูญหายในเหตุสลดครั้งนี้

ทั้งนี้ ลินช์ วัย 59 ปี เป็นผู้ประกอบการและนักลงทุนที่มีชื่อเสียงในภาคส่วนเทคโนโลยี ซึ่งในบางครั้ง เขาถูกเรียกว่าเป็น “บิล เกตส์ ของสหราชอาณาจักร”

ตามข้อมูลของแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับปฏิบัติการกู้ภัย ทีมนักประดาน้ำที่กู้ร่างผู้เสียชีวิตรายแรกในพื้นที่เกิดเหตุ พบร่างของหนึ่งในผู้สูญหาย 6 คน ติดอยู่ภายในเรือยอชท์ที่อับปาง

ด้านหน่วยยามชายฝั่งของเกาะซิซิลี ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ เรือบาเยเซียน ซึ่งติดธงชาติสหราชอาณาจักร มีคนอยู่ 22 คน รวมถึงลูกเรือ 10 คน ขณะที่สื่ออิตาลีรายงานว่า ผู้ที่อยู่บนเรือยอชท์ลำนี้ ส่วนใหญ่เป็นชาวสหราชอาณาจักร และผู้โดยสารต่างเป็นแขกของลินช์

อนึ่ง บริษัท แคมเปอร์ แอนด์ นิโคลสันส์ ซึ่งเป็นผู้จัดการเรือยอชท์ลำดังกล่าว ระบุในแถลงการณ์ว่า พวกเขากำลังให้ความช่วยเหลือในการค้นหาผู้สูญหาย ที่ยังดำเนินอยู่ ส่วนทางการอิตาลี ก็เริ่มการสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้แล้ว.

เครดิตภาพ : AFP