เมื่อวันที่ 20 ส.ค. เวลา 09.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคพลังประชารัฐส่งชื่อไปแล้ว แต่รายชื่อจะนิ่งหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ส่วนที่มีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อาจหลุดเก้าอี้รัฐมนตรี นั้น ตนไม่ทราบ ทั้งนี้ตนได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุผลที่อาจทำให้ ร.อ.ธรรมนัส หลุดเก้าอี้รัฐมนตรี มาจากการตรวจสอบคุณสมบัติที่เข้มข้น หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามย้ำว่ารายชื่อที่ส่งมาตรวจสอบคุณสมบัติ มีชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ต้องไปถามนายสันติ ตนไม่ทราบว่ามีใครบ้าง เพราะพรรคได้ส่งรายชื่อผ่านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

เมื่อถามกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร โทรศัพท์เคลียร์ใจกับนายทักษิณ ชินวัตร พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส หลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีจริง จะมีปัญหาภายในพรรคหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า คนแต่งตั้งคือนายกรัฐมนตรี