เมื่อวันที่ 19 ส.ค. มีรายงานว่าวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา นายวิโรจน์ ตุลาพันธุ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานกลาง ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล ภายใต้โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่โรงเรียนนายเรือ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

โดยมีกลุ่มผู้พิพากษา ผู้พิพากษาสมทบ ผู้ประนีประนอม และบุคลากรของศาลแรงงานกลาง เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง ในกิจกรรมครั้งนี้ ได้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่น จำนวนพันธุ์ปลา 73,000 ตัว

ต่อมา คณะบุคลากรศาลแรงงานกลางได้เดินทางไปยังโครงการที่พักผู้สูงอายุสวางคนิเวศ สภากาชาดไทย เพื่อบริจาคหนังสือและชั้นวางหนังสือ นอกจากนี้ ยังได้บริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคแก่บ้านสิริวัฒนา สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในความดูแลของมูลนิธิสิริวัฒนา เชสเชียร์ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

หลังจากนั้น ในช่วงบ่าย นายวิโรจน์ ตุลาพันธุ์ ได้นำคณะบุคลากรในศาลแรงงานกลางเข้าร่วมกิจกรรมปฏิบัติธรรม ถวายสังฆทาน และร่วมกันทำความสะอาดสถานที่ ณ วัดอโศการาม ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

กิจกรรมดังกล่าวนับเป็นการรวมพลังของศาลแรงงานกลางในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้นผ่านการทำความดีและการเสียสละเพื่อส่วนรวม.