เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา ซึ่งเผยแพร่เกี่ยวกับข่าวสารในแวดวงคณะสงฆ์ ได้แชร์โพสต์ของเฟซบุ๊กชื่อว่า พระสวัสดิ์ ดงคำศรี ซึ่งเป็นของ พระครูสิริพลญาณพิสุทธิ์ (สวัสดิ์ สจฺจวาที ป.ธ.5) เจ้าคณะอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความขณะปฏิบัติหน้าที่ในการนำพระสงฆ์รูปหนึ่งไปลาสิกขา (สึก) โดยข้อความระบุว่า

บอกแล้วนะไม่มีเข้าพรรษา ไม่มีออกพรรษา หากท่านไม่ประพฤติตามพระธรรมวินัย สร้างความเสียหายแก่คณะสงฆ์อำเภอพล และพระพุทธศาสนาโดยส่วนรวม ท่านอาจจะเคยทำแบบนี้ที่อื่น แต่อย่าหวังว่าจะมีที่ยืนในเขตปกครองคณะสงฆ์อำเภอพล ฝากเตือนไปถึงพวกปลอมตัวเป็นพระ เร่ร่อน แอบแฝง อาศัยหากิน บิณฑบาตหาเงินในตลาด เรี่ยไรตามหมู่บ้าน ขับรถข้ามจังหวัดหาเรี่ยไร กลางวันแต่งตัวเป็นพระ กลางคืนใส่กางเกงแอบหลบๆซ่อนๆตัว ตามบ้านโยม อย่าคิดว่าเจ้าคณะอำเภอพลไม่รู้ ไม่เห็น และพวกที่อาศัยเครื่องแบบพระ นอนสูบยาบ้าตามวัดต่างๆ อย่าคิดว่า เข้าพรรษา ไม่มีการจับสึก หากท่านไม่ยอมเลิก ต่อไปโปรดรอรับบัตรคิว ไม่ต้องรอวันออกพรรษา

โดยภายหลังได้มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวออกไปได้มีผู้มาแสดงความเห็นชื่นชมในความเด็ดขาดของเจ้าคณะอำเภอพล จังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก