ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นางสาวอารีย์ โชติวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.เพชรบุรี นายพันธุ์ธัช หิรัญรุจิวงศ์ ประธานหอการค้า จ.เพชรบุรี ภาคเอกชน และผู้แทนเครือข่าย ร่วมมอบสิ่งของ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ผู้แทน 8 โรงพยาบาลในพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวขอบคุณเครือข่ายภาคเอกชนจาก สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรี yec หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี ที่เป็นเสมือนสะพานบุญ ในการเปิดรับบริจาค 9 บาท ช่วย 8 โรงพยาบาล ให้การทำงานของแพทย์พยาบาลคล่องตัว มีประสิทธิภาพดูแลชีวิตพี่น้องประชาชนในช่วง covid-19 ได้ดีขึ้น ซึ่งนับเป็นการทำบุญ สนับสนุนเงินสมทบ เพื่อการให้ความช่วยเหลือที่ตรงกับความต้องการของโรงพยาบาลจริง ๆ

ทางด้านนางสาวอารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งได้กล่าวในนามตัวแทนภาคเอกชนและเครือข่ายว่า การเปิดรับบริจาค 9 บาท เพื่อช่วย 8 โรงพยาบาล นับเป็นกองทุนแห่งน้ำใจ ให้คนเพชรบุรี เพื่อช่วยเหลือจากผลกระทบจากสถานการณ์ของเชื้อโรคอุบัติใหม่ และเชื้อโรคโควิด-19 ก็ไม่ได้จากเราไปง่ายๆ และที่สำคัญ บุคลากรทางการแพทย์ต่างทำงานหนักมาตลอด ในการช่วยเหลือประชาชน แต่ภายใต้ระบบงบประมาณ ระบบราชการ อาจจะไม่สามารถตอบสนองความต้องการ ได้ทุกเรื่องหรือทุกเวลา จึงดำเนินการจัดตั้งกองทุน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ เพิ่มศักยภาพ อำนวยความสะดวกให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนั้น นพ.เพชรฤกษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ขอบคุณที่เล็งเห็นถึงความสำคัญ โครงการ 9 บาทเพื่อ 8 โรงพยาบาล จากการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ จะช่วยให้โรงพยาบาลทั้ง 8 แห่งได้นำมาใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง ที่จะใช้ดูแลผู้ป่วยทั้งกลุ่มเสี่ยง ผู้ติดเชื้อ การคัดกรองการตรวจ ให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตตามปกติควบคู่กันไปกับสถานการณ์ covid-19