นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ประธานสโมสรฟุตบอลทีมพลังกาญจน์ เอฟซี หรือ “ทีมม้าเหล็ก” เปิดเผยกับ วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ว่า หลังจากทีมฟุตบอลพลังกาญจน์ เอฟซี ลงเตะเปิดฤดูกาล มา  2 นัด โดยนัดแรกเสมอกับ ลำปาง เอฟซี 0-0 นัดที่ 2 แพ้ ชลบุรี เอฟซี 0-1 แต่ต้องขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาชมมาเชียร์เยอะมากๆ เยอะที่สุดที่ทีมฟุตบอลกาญจนบุรีเคยเตะมา แมตช์หน้าเจอ ชัยนาท ฮอร์นบิล วันศุกร์ที่ 23 ส.ค. นี้ ตนพร้อมกับคุณสุจิราวัลย์ กิจธรรมกูลนิจ (มาดามตาล) จะลงไปบัญชาเกมข้างสนามเอง จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ขอกำลังใจจากเอฟซีด้วย ไปเยือนชัยนาท มั่นใจคว้า 3 แต้มกลับบ้าน  เพราะเรามีเป้าหมายขยับจากไทยลีก 2 ขึ้นไทยลีก 1 ให้ได้ ด้วยทีมบริหารมี นิติกร แสงทอง (ป๋าเบนซ์) รองประธานสโมสร พรรษา สายทอง (ป๋าโก๊ะ) ผู้จัดการทีม และทีมงานและนักเตะที่แข็งแกร่งมากันครบ

นายแพทย์ประวัติ กล่าวว่า การที่ตนและทีมงาน มาทำทีมฟุตบอลในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้ใหญ่ในจังหวัดเข้ามาดูแล มีแต่ทีมเอกชนเข้ามาทำทีม โดยรวมแล้วก็ไปไม่รอด เพราะขาดการสนับสนุนหลายๆ อย่าง มวลชนแฟนบอลก็น้อยทำให้ศรัทธาไม่เกิด จึงคิดว่าเมืองกาญจน์ ต้องมีทีมฟุตบอล ที่ให้แฟนบอลได้ดูได้เชียร์ เราพร้อมทีมงานจึงเข้ามาทำทีม หลังเปิดฤดูกาลได้ 2 แมตช์ มีแฟนบอล ให้ความสนใจและให้กำลังใจจำนวนมาก โดยเฉพาะสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแฟนบอลของพลังกาญจน์ เอฟซี มาเยอะที่สุดในบรรดาไทยลีก 2 ที่เตะกัน

“เตะมาแล้ว 2 นัด แฟนบอลอาจจะมีผิดหวังในผลงาน แต่ทำให้เราเห็นหลายอย่างๆ ในการที่จะพัฒนาทีม แต่แฟนบอลยังให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม เพราะเขามองเห็นถึงความตั้งใจของพวกเรา เพิ่งจะเตะไปแค่ 2 นัด ยังวัดอะไรกันไม่ได้ หนทางอีกยาวไกล โดยเฉพาะที่เราแพ้ทีมชลบุรีนั้น แฟนบอลเข้าใจดี เพราะชลบุรีเป็นทีมใหญ่ที่ตกชั้นมาจากไทยลีก 1 แต่เราจะเอาข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไข ทั้งความฟิต กองกลาง และความคมของกองหน้า ซึ่งแฟนบอลก็เห็นตรงกันว่ามีข้อบกพร่องตรงนี้ เชื่อว่าต่อไปทีมจะดีขึ้นตามลำดับ เราจะพยายามแก้ไขข้อบกพร่องกันไป ผมและทีมงานจะไม่ยอมอะไรง่ายๆ จะพัฒนาต่อไปเพื่อ FC และแฟนบอลทั่วไปที่มาให้กำลังใจ” ประธานสโมสร