เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 67 ที่มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ร.ต.ท.ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ พร้อมด้วย ดร.วรรณปรียา โลหะวัฒนะกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท วงศ์ตราวรรณ จำกัด, ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล ประธานบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย), นพ.ศรัณย์ อินทกุล รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และ พ.ต.ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน ผู้ฝึกสอนโปรไลเซนส์ ผู้รับผิดชอบโครงการ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล รายการ “MOL เซนเซล อิเดมัตสึ คัพ” ตามโครงการ “หนึ่งใจ…ให้กีฬา” กิจกรรมเยาวชนไทยกับฟุตบอลแห่งความสุข ครั้งที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. 67 ที่สนามฟุตบอลซูปเปอร์สตาร์ อารีน่า กรุงเทพมหานคร

ร.ต.ท.ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กล่าวว่า การดำเนินโครงการด้านการพัฒนาศักยภาพทางกีฬาให้เด็กและเยาวชน ให้มีความสนใจในด้านกีฬา เพราะกีฬามีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน ทั้งในด้านสุขภาพและพลานามัยเป็นปัจจัยสำคัญ นำไปสู่การกระตุ้นให้เด็กๆ มีพัฒนาการการเจริญเติบโตทางด้านอารมณ์และความคิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มูลนิธิฯ ต้องขอชื่นชมและขอขอบคุณผู้จัดงานและนักกีฬาทุกท่านด้วยความจริงใจ

ดร.วรรณปรียา โลหะวัฒนะกุล กล่าวว่า ทางบริษัทมีความภาคภูมิใจที่มีส่วนเข้ามาสนับสนุนโครงการนี้เพื่อสร้างให้เด็กและเยาวชนมีการเรียนรู้การเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธีและสามารถต่อยอดการเล่นฟุตบอลไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ในอนาคต และขอขอบคุณทางมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และประธานจัดการแข่งขันที่ให้บริษัท วงศ์ตราวรรณ เข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการนี้

ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ร.ต.ท.ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในการแถลงข่าวในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนด้านการพัฒนาศักยภาพทางกีฬาให้เด็ก และเยาวชน ให้ได้รับโอกาสเท่าเทียมกับเหมือนในระดับสากล จากการจัดโครงการ เยาวชนไทยกับฟุตบอลแห่งความสุข ครั้งที่ 1 แต่รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทางบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด มีความยินดีที่จะสนับสนุนโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เด็กๆ ในประเทศได้รับโอกาสในการเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างเท่าเทียมกันและในปีนี้เรายังมีอีก 1 โครการ คือ เยาวชนไทยกับโลกฟุตบอลแห่งความเป็นจริง โดยจะเป็นการส่งวิทยากรฟุตบอลไปให้ความรู้กับทีมฟุตบอลในแต่ละโรงเรียนทั่วทั้งประเทศไทย เป็นการให้ความรู้กับนักกีฬาฟุตบอลในระดับมัธยมศึกษา รวมไปถึงครูและผู้ฝึกสอนฟุตบอลประจำโรงเรียนทั่วประเทศ จากวิทยากรฟุตบอลที่มีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับเพื่อให้โรงเรียนที่มีทีมฟุตบอลต่างๆ ได้รับชุดข้อมูลความรู้ใหม่ๆเพื่อพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่องเหมือนในระดับสากล

นพ.ศรัณย์ อินทกุล กล่าวว่า ทาง รพ.สมิติเวช ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของ โครงการ “หนึ่งใจ…ให้กีฬา” เยาวชนไทยกับฟุตบอลแห่งความสุข ครั้งที่ 2 ครั้งนี้ รพ.สมิติเวช เราเป็น Sport Hospital ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพร่างกายของเด็กที่เป็นนักกีฬา รวมไปถึงผู้รักการออกกำลังกายและรักการเล่นกีฬา เรามี Samitivej Active Performance Medical Center ที่รวมทีมแพทย์กระดูกและข้อ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูนักกายภาพ และสหสาขาที่เกี่ยวข้อง มาดูแลนักกีฬาทุกรุ่น ทุกประเภท ภายใต้คอนเซปต์ป้องกัน รักษา ฟื้นฟู (Test Treat and Train) เพราะ “เราไม่อยากให้ใครป่วย” การเป็นนักกีฬา มีประโยชน์หลายอย่าง นอกเหนือจากสุขภาพที่ดี ไม่มีโรคภัย ก็ยังมีผลกับด้านอารมณ์ สังคม สติปัญญา ดีใจกับนักกีฬาทุกคนที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรม นับว่าน้องๆโชคดีอย่างยิ่ง เพราะเชื่อมั่นว่าโครงการที่มูลนิธิ Miracle of Life ของทูลกระหม่อมฯ ตลอดจนความตั้งใจของทีมผู้จัดงานจะมอบแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับเด็กๆ และเยาวชนไทยทุกคนและหวังอย่างยิ่งว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ ประเทศไทยของเราจะได้เด็กหรือนักกีฬาที่มีคุณภาพจากโครงการนี้ทุกคน และขอให้พวกเขาเติบโตเป็นนักกีฬาเยาวชน ที่เก่งและมีคุณภาพ สร้างชื่อเสียงให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ รวมถึงเป็นตัวแทนสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และหวังอีกเช่นกันว่าจะได้นำความเชี่ยวชาญที่มี ร่วมเป็นผู้ให้บริการด้านสุขภาพ มาช่วยดูแล รักษา ฟื้นฟู นักกีฬาเด็กและเยาวชน ให้มีสมรรถภาพในการเล่นหรือแข่งกีฬา คว้ารางวัล สร้างชื่อเสียงต่อไป

พ.ต.ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน ผู้ฝึกสอนโปรไลเซนส์ กล่าวว่า ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ การจัดโครงการในครั้งที่ 1 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตนและทีมงานมีความตั้งใจที่จะสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี เพราะเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศชาติ อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ห่างไกลยาเสพติด นำพาเยาวชนไปสู่การมีสุชภาพร่างกายแข็งแรง มีระบบการคิดที่เป็นระบบและเป็นทีม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเน้นไปที่การมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมกัน พร้อมทั้งให้เด็กๆ ได้มีความสุขความสนุกสนานภายใต้แนวคิด “เยาวชนไทยกับฟุตบอลแห่งความสุข” ขอขอบคุณผู้สนับสนุกทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนโครงการอย่างต่อเนื่องครับ และในปีนี้ยังมีอีก 1 โครงการ คือ เยาวชนไทยกับโลกฟุตบอลแห่งความเป็นจริง โดยจะเป็นการส่งวิทยากรฟุตบอลไปให้ความรู้กับทีมฟุตบอลในแต่ละโรงเรียนทั่วทั้งประเทศในระดับมัธยมศึกษาฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หากโรงเรียนไหนสนใจสามารถติดต่อมาได้ที่มูลนิธิเพื่อขอเข้าร่วมโครงการที่ เพจ Facebook มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เบอร์โทรศัพท์ 0-2537-0117-8