เมื่อวันที่ 19 ส.ค. นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดศรีสะเกษเปิดปฏิบัติการ (Kick Off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วนในห้วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2567 ตามข้อสั่งการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายอนุพงศ์ เผยอีกว่า กระทั่งเมื่อกลางดึกวันที่ 16 ส.ค. ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจปราบปรามและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ “ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ซึ่งบูรณาการทำงานร่วมกัน ของหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส. ราชทัณฑ์ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ออกสืบสวนหาข่าวกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ และพบรถต้องสงสัยขับมาจอดริมถนนคอนกรีตใกล้กับสี่แยกการช่าง ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ลักษณะมีพิรุธต้องสงสัยแล้วขับออกไป

ผวจ.ศรีสะเกษ เผยว่า คาดว่านำมาส่งให้เครือข่ายยาเสพติดนำไปกระจายต่อในพื้นที่ชั้นในจังหวัด เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่สักระยะ คาดว่าผู้ที่จะมารับไหวตัวทันไม่มาเก็บ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นยาบ้า 202,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ สืบสวนติดตามตัวผู้ที่นำมาทิ้งมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป