เมื่อวันที่ 19 ส.ค. พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.กิตต์พิสิฐ ระย้าย้อย รอง ผกก.สส.สน.บางซื่อ พ.ต.ต.นิพนธ์ สิงห์ทอง สว.สส.สน.บางซื่อ นำกำลังเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ จับกุมนายแม็ก หรือแม็ก คำพันธ์ อายุ 38 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง ยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงซิปล็อก และแบ่งเป็นแพ็กในหลอดกาแฟ รวม 1,946 เม็ด กระเป๋ายีนแบบสะพายข้าง และกระเป๋าสตางค์ ที่ใช้ซุกซ่อนของกลาง โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในชุมชนวัดไผ่ตัน ซอยพหลโยธิน 15 แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง รูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 40 ปี ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอยู่บริเวณภายในชุมชนวัดไผ่ตัน ต่อมาสายลับได้เข้ามาแจ้งว่าพบชายดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ต้องหา มีลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้ง ยืนอยู่บริเวณดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ ร.ต.ท.จุติภัทร ปรีชาเดช จึงสั่งการให้ ส.ต.ท.ฐาปกรณ์ จันทร์สระบัว แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.เพื่อขอตรวจค้น กระทั่งพบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวน นายแม็ก รับว่ายาเสพติดของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง รับมาจากชายทราบเพียงชื่อเล่นว่านายบอย ซึ่งพักอยู่ที่แถวเมืองสมุทรปราการ โดยซื้อมาครั้งละ 2,000 เม็ด นำมาแบ่งขายให้กับลูกค้าในพื้นที่วัดไผ่ตัน กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) การนี้มีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ และขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป