เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลพลัดตกจากที่สูง เสียชีวิต เหตุเกิดที่โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว แห่งหนึ่ง ริมถนนพัทยาสายสอง ย่านพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ใจกลางเมืองพัทยา ใกล้เคียงศูนย์การค้าชื่อดัง และวงเวียนปลาโลมา ถนนพัทยาสายสอง พบว่ามีพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรม นำแผงเหล็กมาวางกั้น พร้อมวางกำลังคนดักตามจุดต่างๆ ห้ามไม่ให้เข้าไปภายในโรงแรม ก่อนจะทำการประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายศพไป โดยไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุแต่อย่างใด เนื่องจากกลัวว่าจะเป็นข่าว

ขณะที่ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวว่า ผู้ตายทราบชื่อคือ MR.ULTAN MICHAEL BROWNE อายุ 67 ปี สัญชาติไอซ์แลนด์ พลัดตกจากชั้นที่ 31 ของโรงแรมหรูแห่งนี้ ส่งผลให้ชิ้นส่วนอวัยวะในร่างกาย ตกกระแทกขอบกระจกและพื้น จนร่างเละแหลกเหลวเป็นที่น่าสยดสยอง กระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น โดยไม่มีผู้ใดทราบสาเหตุสลดในครั้งนี้

เบื้องต้น ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุในการตกลงมานั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นอุบัติเหตุหรือไม่อย่างไร จะต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ส่วนศพได้เคลื่อนย้ายเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอให้ญาตินำเอกสารไปติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป