เอเบเรชี เอเซ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง คริสตัล พาเลซ แฉแหลกผู้ตัดสิน แซม บาร์รอตต์ ยอมรับนกหวีดลั่นจังหวะปฏิเสธไม่ให้ “ปราสาทเรือนแก้ว” ได้ประตูจากจังหวะที่ตัวเขากดฟรีคิกเข้าไปอย่างสวยงามในครึ่งแรกของเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกแพ้ เบรนท์ฟอร์ด หวุดหวิด 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เอเซ ซัดฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 27 ของเกมที่ จีเทค คอมมิวนิตี สเตเดียม ทว่า เปาบาร์รอตต์ กลับไม่ให้เป็นประตู โดยเป่าให้เจ้าถิ่นได้ฟาวล์จากจังหวะที่ วิลล์ ฮิวจ์ส มิดฟิลด์ของพาเลซ ไปผลัก นาธาน คอลลินส์ กองหลัง เบรนท์ฟอร์ด ในเขตโทษ ขณะที่ VAR ก็ไม่สามารถยื่นมือเข้ามาช่วยกลับคำตัดสินได้เนื่องจากผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ก่อนที่บอลจะลอยข้ามเส้นประตูนั่นเอง

อย่างไรก็ตามหลังจบเกม ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ อ้างว่า บาร์รอตต์ ยอมรับเองว่า ตัดสินพลาดเต็ม ๆ เพราะดันเป่านกหวีดเร็วเกินไปหน่อยจนทำให้ พาเลซ ชวดได้ประตูขึ้นนำ แถมยังเจอโชคสองชั้นเมื่อโดน “ผึ้งน้อย” สอยตาข่ายจากลูกโซโล่เดี่ยวของ ไบรอัน เอ็มโบโม ในอีก 2 นาทีให้หลังอีกต่างหาก

เอเซ กล่าวขณะให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อเมืองผู้ดีว่า “ผู้ตัดสินบอกว่า เขาเป่านกหวีดเร็วไปหน่อย นั่นมันก็เข้าใจได้ เพราะใคร ๆ ก็พลาดได้ทั้งนั้น แต่นั่นมันคือประตูที่สามารถสร้างความแตกต่างในวันนี้ได้เลย”

“แต่เราก็รู้สึกว่า มันไม่ยุติธรรมนัก เพราะเขาพูดว่า มันคือความผิดพลาด แต่วันนี้เรามีโอกาสที่จะยิงประตูอีกเยอะมาก โดยเฉพาะตัวผมเอง ดังนั้นมันจึงเป็นแค่หนึ่งในวันที่อะไรมันไม่เป็นใจ และเราก็ต้องก้าวข้ามผ่านมันไป” เอเซ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP, gettyimages