เมื่อเวลา 16.35 น.วันที่ 18 ส.ค.ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงกันภายในห้างมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหนึ่งราย ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง สาขาเกาะสมุย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่างของนายรินรดา  อายุ 23 ปี พนักงานขายสินค้าซึ่งเป็นสาวประเภทสอง อยู่ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี สภาพนอนจมกองเลือดเจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบพบว่านายรินรดา  ถูกมีดแทงเข้าจุดสำคัญตามร่างกายถึง 7 แผลทำให้เสียเลือดมาก จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายโชคชัย อินทรักษ์ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งเตาใหม่ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างดังกล่าวควบคุมตัว พบว่าบริเวณมือขวาของนายโชคชัย มีเลือดไหลจากการถูกมีดที่ตัวเองใช้แทงนายรินรดาคู่ขากันเสียชีวิตบาดมือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมนำตัวไปรักษาแผลดังกล่าว

พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด ได้สอบถามถึงการก่อเหตุครั้งนี้โดยนายโชคชัย  มือมีดถึงสาเหตุลงมือแทงนายรินรดา ว่า ตนเองได้คบกับคนตายได้ประมาณสองเดือนกว่า และระหว่างที่คบกันก็มีปากเสียงเรื่องหึงหวงมาโดยตลอดเนื่องจากผู้ตายชอบยั่วว่ามีหนุ่มๆมาจีบ ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองได้โอนเงินให้ผู้ตายสั่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถจักรยายนต์ของตนเอง โดยสั่งให้นายรินรดา ซื้อโช๊คอัพรถจักรยายนต์พร้อมสายเบรก แต่ตนเองกับได้สายเบรก ส่วนโช๊คอัพไม่ได้ตนเองก็ได้ทวงถาม จนเกิดมีปากเสียงกันมาต่อเนื่อง เมื่อมีการทวงถามถึงโช๊คอัพที่ให้สั่งซื้อเพราะเงินตนเองได้โอนให้ผู้ตายไปแล้ว

แต่กลับถูกนายรินรดากับส่งรูปผู้ชายมาอวด และบอกว่าเป็นแฟนคนใหม่ทำให้ตนเองโมโหอย่างมาก ที่เอารูปผู้ชายมาหยามกัน จึงเดินทางมายังห้างซึ่งเป็นที่นายรินรดาขายของ โดยได้ใช้สายเบรกที่ซื้อมาฟาดใส่ผู้ตาย โดยผู้ตายได้ต่อสู้และแย่งเอาสายเบรกไปได้ ตนจึงได้ชักมีดที่เอวซึ่งได้เตรียมมาแทงไม่ยั้งด้วยความโมโหที่เอารูปผู้ชายมายั่ว แถมตนเองก็ยังไม่ได้ของที่สั่งทั้งที่เงินก็โอนให้แล้วจึงทำให้ขาดสติ ร.ต.อ.ศิรชัช กามูณี พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด จึงได้นำตัวนายโชคชัย อินทรักษ์ ดำเนินคดีต่อไป