ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งไม่มี ไอแวน โทนีย์ หัวหอกตัวเก่ง ที่อยู่ระหว่างการสะสางเรื่องอนาคตค้าแข้งของตัวเองลงสนาม มีคิวเปิดรัง จีเทค คอมมิวนิตี สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ อาคันตุกะจากกรุงลอนดอน

ครึ่งแรกนาทีที่ 27 พาเลซ เกือบได้ประตูนำก่อนเมื่อ เอเบเรชี เอเซ ซัดฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาเข้าไปตุงตาข่าย ทว่าผู้ตัดสิน ซามูเอล บาร์รอตต์ ไม่ให้เป็นประตูเนื่องจาก วิล ฮิวจ์ส มิดฟิลด์ทีมเยือน ไปทำฟาวล์ นาธาน คอลลินส์ กองหลัง เบรนท์ฟอร์ด ในเขตโทษเสียก่อน

จากนั้นนาทีที่ 29 กลายเป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ไบรอัน เอ็มโบโม ลากบอลหลบ มาร์ก เกฮี ก่อนจะกดด้วยอีซ้ายผ่านมือ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารพาเลซ เข้าไปอย่างงดงาม

ครึ่งหลัง พาเลซ ฮึดสู้ และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อีธาน พินน็อก กองหลังเจ้าถิ่น ในนาทีที่ 57 ทว่า “ผึ้งน้อย” ยังไม่สิ้นฤทธิ์ โดยแซงนำเป็น 2-1 ได้จากฝีเท้าของ โยอัน วิสซา ในนาทีที่ 76

ช่วงเวลาที่เหลือ “ปราสาทเรือนแก้ว” ลุยแหลก ทว่าสุดท้ายก็ทวงประตูตีเสมอไม่ได้จบเกม เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านเฉือน พาเลซ หวุดหวิด 2-1 เก็บ 3 คะแนนประเดิมซีซั่นใหม่ได้สำเร็จ.

ภาพ AFP