เมื่อวันที่ 18 ส.ค. นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบแอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ภายในโรงอาคารเก็บของ ติดกับป่าสวนยางพารา ในพื้นที่หมู่บ้านคลองใหญ่ หมู่ 10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ส่งสายลับลงพื้นที่ไปสำรวจ ปรากฏว่า มีการลักลอบเล่นการพนันจริง จึงได้เรียกประชุมฝ่ายปลัดอำเภอ จนท.อาสมัครรักษาดินแดน และประสาน พ.ต.อ.อรรถพล อิทธโยภาสกุลผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เจ้าของพื้นที่ เพื่อวางแผนเข้าทำการจับกุม 

พอถึงช่วงเวลาปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ กว่า 50 นาย มีการกระจายกำลังปิดล้อม บ่อนดังกล่าว ซึ่งเปิดเป็นบ่อนลักลอบเล่นการพนันเต๋าปั่น อยู่ภายในโรงเก็บของ ซึ่งด้านหน้าเป็นบ้านคน ด้านหลังเป็นสวนยางพารา และบ่อนตั้งอยู่ห่างจากถนนทางหลวงหมายเลข 36 ( พัทยา – ระยอง ) ประมาณ 1.2 กม.

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเข้าปิดล้อม พบว่ามีรถยนต์จำนวนกว่า 20 คัน จอดอยู่บริเวณลานจอดรถ ภายในโรงเก็บของ มีนักพนันทั้งชายและหญิง ไม่ต่ำกว่า 40 ชีวิต กำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนันเต๋าปั่นอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ทำให้กลุ่มนักพนันพากันวิ่งแต่คือหลบหนีเข้าป่าไปคนละทิศละทาง โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถตามจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 17 คน เป็นผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 13 คน โดยเฉลี่ยอายุอยู่ที่ประมาณ 35-50 ปี 

นอกจากนี้ยังยึดอุปกรณ์เล่นการพนันเต๋าปั่น อีกหลายรายการ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง อีกครั้งยังพบว่ารอบๆบ่อน ยังพบว่า มี อาหาร ,เครื่อดื่ม , ผลไม้ ไว้คอยบริการนักพนันอย่างครบครัน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด ก่อนที่จะควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดไปทำการสอบสวนยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง 

การสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางเข็มทิศ ชั้นเชิง อายุ 71 ปี ยอมรับเป็นเจ้าของบ่อน โดยให้การอ้างว่า บ่อนดังกล่าวเปิดได้ไม่นาน ส่วนใหญ่จะเล่นการพนันเต๋าปั่น โดยจะนัดนักพนันมาเล่นกันแค่วันอาทิตย์เพียงวันเดียว ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจในคำให้การของเจ้าของบ่อน รวมถึงคำให้การของนักพนัน อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้านนางเข็มทิศ ชั้นเชิง อายุ 71 ปี เจ้าของบ่อนเปิดเผยว่า การพนันที่เล่นคือประเภทเต๋าปั่น ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมนั้น กำลังเล่นกันอย่างเมามันส์ ตนเองเป็นเจ้ามือลงทุนไปกว่า 10,000 บาท เสียหมดเหลือเพียง 40 บาท ส่วนบ่อนแห่งนี้ ไม่ได้เปิดตลอด จะเปิดเฉพาะวันที่มีเงินและรวมตัวกันได้เท่านั้น