กลายเป็นดราม่าร้อนที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง “ผีแม่บ้านที่รัก – Housewife Spirit” ได้ออกมาเผยเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่งที่ไม่ได้เผยตัวตน เข้ามาโพสต์ปรึกษาผ่านกลุ่ม “กระทู้ปักหมุด” ถึงเรื่องราวของลูกชายชั้นม.ต้น พร้อมกลุ่มเพื่อน ที่แอบไปเปิดคอมพิวเตอร์ของคุณครูโดยพลการ เนื่องจากอยากดูคะแนน เนื่องจากคุณครูประกาศแค่ว่าสอบผ่าน-ไม่ผ่านเพราะบอกว่าเป็นข้อมูลส่วนตัวของนักเรียน

แต่ลูกชายและเพื่อนกลับแอบดูประวัติการค้นหาของคุณครูด้วย “ปรากฏว่ามีไปท่องเที่ยวเว็บหนังผู้ใหญ่ แล้วมันดันเป็นคลิป ชาย-ชาย บ่อยครั้งอีก อีกทั้งยังมีการเล่นเว็บหาคู่ด้วย ครูเป็นผู้ชายแต่ก็เห็นบอกหาคู่เป็นชายอีก ลูกเราบอกว่าไปบอกครูสาวอีกคนแทนที่จะรับฟังแล้วแก้ปัญหา กลับดุลูกเราว่าไร้มารยาท ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวคนอื่น ฯลฯ คือแบบช่วยกันดีนักนะ” ซึ่งคุณแม่ยังบอกอีกว่า แอบกังวลกับเรื่องนี้ถึงจะเป็นเรื่องส่วนตัวก็ตาม พร้อมยังถามด้วยว่า “คนเป็นครูสามารถดูเรื่องพวกนี้ได้ด้วยหรือคะ พฤติกรรมลับหลังนักเรียน ไม่ใช่คนเรียบร้อยแบบที่แสดงออกมาเลย แถมไม่บอกให้ใครรู้ด้วยว่าตัวเองเป็นอะไร”

ซึ่งทางเพจ “ผีแม่บ้านที่รัก – Housewife Spirit” ได้แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ด้วยว่า “เริ่มจากตรงไหนก่อนดี ความดันขึ้น เรียบเรียงเกือบไม่ถูก”
1.สอนลูกยังไง ไปวุ่นวายของใช้ส่วนตัวคนอื่น
2.ไปวุ่นระดับหยิบจับไม่พอ นี่คือไปวุ่นระดับความคิด ไปเปิดดูประวัติ
3.ดูหนังโป๊แล้วมันทำไม ดูชาย-ชาย แล้วมันจะเป็นอะไร ใช้แอปหาคู่ หาคู่เพศเดียวกัน เป็นปัญหาตรงไหน
4.ไปบอกครูผู้หญิง ไปบอกทำไม ต้องการให้เค้าทำอะไรหรอ
5.กังวลอะไร อันนี้งงอะค่ะ
6.เค้าเป็นเพศอะไร ทำไมต้องบอก แล้วเวลาจะบอก คือต้องบอกแบบไหน ติดป้ายหรอ
7.คือคุณแม่ต้องการอะไรจากเขาหรอ สงสัยสุด ปัญหาคืออะไรนะ
8.ทำไมไม่ดุลูก! แต่ก็นะ แม่มันเป็นงี้ ลูกก็คงคล้ายๆ กันแหละ ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี
เรื่องเดียวที่น่ากังวล คือเรื่องทัศนคติของคุณแม่และคุณลูกนี่แหละ ขี้ส. มากๆ จนดูเป็นภัยสังคม

“ปัญหาของเรื่องนี้มีแค่คุณแม่และคุณลูก ที่ไร้มารยาทนี่แหละค่ะ คุณครูในเรื่องนี้ ดูท่าทาง จะเป็นครูที่ดีด้วยนะคะ จากการที่บอกแค่ใครผ่านไม่ผ่าน ไม่บอกตัวเลขให้มาเปรียบเทียบกัน ได้ของดีอยู่กับตัวแท้ๆ ดันไปสงสัยเรื่องไม่เป็นเรื่อง” บอกไว้ตรงนี้นะคะ ใครจะดูหนังอะไรก็ดูเถอะ เปิด vpn ด้วย แล้วก็ใช้ private browser/incognito mode ด้วยค่ะ มันจะได้ไม่มีประวัติ บางทีเราใช้คอมแชร์จอ เสิรชอะไร คำมันใกล้ๆกัน มันขึ้นมา ก็จะเขินๆนะคะ แม้จะไม่ผิด แต่ปฏิเสธไม่ได้ ว่าเรื่องพวกนี้ คนอื่นเห็นมันก็เขินอยู่ดีค่ะ เราดูแลให้เรียบร้อยได้ ก็จะได้ไม่เขินค่ะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ต่างมีชาวเน็ตประสานเสียง วิจารณ์การกระทำของคุณแม่กันเป็นอย่างมาก อาทิ..
-ลูกเหมือนใคร อันนี้ ไม่ต้องถาม
-งงมาก มีห้ามอาชีพไหนดูหนังโป๊ด้วยเหรอ555
-สอนลูกให้สะกดคำว่า “มารยาท” ก่อนจ้าสาว
-สงสารครูเลยอ่า ทำไมต้องมาโดนล้วงข้อมูลส่วนตัวแบบนี้ด้วย
-ที่เขียนเล่ามาชาวบ้านรู้หมดเลย ว่าวุฒิภาวะคุณแม่อยู่ในขั้นวิกฤติ อาการน่าเป็นห่วงกว่าลูกมากค่ะ ใดๆ คุณครูไม่มีอะไรผิดปกติ นอกจากแม่ลูกบ้านนี้…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ผีแม่บ้านที่รัก – Housewife Spirit,@กระทู้ปักหมุด