เมื่อวันที่ 18 ส.ค. หลายประเทศในเอเชียตะวันออกต่างต้องผจญกับอากาศร้อนมาก ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่นตอนใต้ เกาหลีใต้  จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เวียดนาม ลาว กัมพูชา ไทย อุณหภูมิแต่ละประเทศ อยู่ประมาณ 25-30 องศาเซลเซียส  แน่นอนว่าประชาชนก็ต้องหาทางลดความร้อนลง แต่บางครั้งในบางประเทศอาจมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะการใส่เสื้อสายเดี่ยวเพื่อลดความร้อน

ซึ่งทาง World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

จีน พนักงานร้านขายของชำ ถูกแจ้งความจับ เพราะใส่สายเดี่ยว  แต่งตัวเซ็กซี่มากเกินไปในเวลาทำงาน  ประเทศจีน ขณะนี้ร้อนจัด ผู้คนจึงนุ่งน้อยห่มน้อย  เหตุการณ์เกิดกับพนักงานร้านค้าแห่งหนึ่ง ร้านขายของชำในหางโจว ประเทศจีน เพิ่งถูกแจ้งความกับตำรวจในข้อหาสวม “สายเดี่ยว” ไปทำงาน

ตามรายงานจากสื่อแผ่นดินใหญ่

พนักงานหญิงคนหนึ่งที่ร้านขายของชำในหางโจว เจ้อเจียง เธอใส่สายเดี่ยว จึงดึงดูดลูกค้าชายจำนวนมากให้มาหาเธอ แม้แต่คนส่งของ  ต่างมาเยี่ยม มาร้านเธอบ่อยๆ ลูกค้าชายเต็มร้าน และเธอยังปากหวาน พูดจาดี จึงดึงดูดลูกค้าชาย

อยู่ๆ ชายกลุ่มหนึ่งมาร้านเธอ ซึ่งเป็นตำรวจมานำเธอไปสอบสวน  จากข้อมูล กลุ่มประชาชนในชุมชนไม่พอใจในการแต่งกายของเธอ  จึงแจ้งความจับเธอ ประเด็นนี้ทำให้เกิดการโต้เถียงเผ็ดร้อนในสื่อออนไลน์  ชาวเน็ตบอกว่า

*เสื*ก เรื่องของคนอื่น

*ทำไมแต่งไม่ได้ คนหุ่นดี แลกมาด้วยการดูแลตัวเอง และเขาต้องแต่งตัวสวยเซ็กซี่

*ไม่ใช่ระบบศักดินานะ

*ในสวนสาธารณะ ผู้ชายยังถอดเสื้อเดินเลย

*สงสัยร้านอื่นเสียลูกค้าชาย จึงอิจฉา

แจ้งความ

*ลงสื่อจีน 14/8/2024